6 lý do để bạn thay thế muối ăn thường bằng muối Himalaya

Những lợi ích sức khỏe của muối hồng Himalaya

Infographic: Các tác dụng của muối hồng Himalaya cho cơ thể

4 cách cắt giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày

Video: 7 mẹo nhỏ thú vị với muối ăn

Muối ăn cũng tiềm ẩn bệnh tật

Ngăn ngừa suy tĩnh mạch

Muối Himalaya có tác dụng giảm thiểu tình trạng giữ nước, giúp ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch gây sưng ở mắt cá chân và bàn chân. Ngoài ra, việc bổ sung muối Himalaya vào trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn duy trì sự cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.

Cải thiện hệ thần kinh

Muối Himalaya rất giàu các khoáng chất có tác dụng cải thiện độ dẫn truyền của hệ thần kinh. Từ đó, giúp giảm stress và căng thẳng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá 2 muỗng cà phê muối Himalaya/ngày.

Tăng cường hấp thu dinh dưỡng

Để khỏe mạnh, điều quan trọng là cơ thể cần hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Việc bổ sung muối Himalaya và chế độ ăn uống không chỉ bổ sung dưỡng chất điện giải mà còn giúp tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Kiểm soát cân nặng

Bạn nên thay thế muối ăn thường bằng muối Himalaya nếu đang cố gắng để kiểm soát cân nặng của mình. Muối Himalaya giúp cải thiện chức năng và sức mạnh của cơ bắp. Ngoài ra, nó cũng làm giảm tình trạng chuột rút cơ bắp hiệu quả.

Giảm các triệu chứng ho và cảm lạnh

Súc miệng với muối Himalaya không chỉ giúp cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn mà còn có thể giúp bạn để đẩy lùi tình trạng tắc nghẽn phổi và chất nhầy trong hệ hô hấp khi bị ho và cảm lạnh. Điều này là do muối Himalaya có tác dụng như một loại thuốc kháng histamine tự nhiên.

Bổ sung sắt

Muối Himalaya không chỉ tốt cho những người bị bệnh bướu cổ do hàm lượng iod dồi dào mà chúng còn rất tốt cho những người bị thiếu máu vì loại muốn này chứa rất nhiều sắt. Đây là một trong những lý do chúng ta nên bao gồm muối Himalaya vào trong chế độ ăn uống.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng