4 giai đoạn của người phụ nữ: Họ cần tặng quà gì?

Quà tặng sức khoẻ là một trong những món quà 8/3 ý nghĩa nhất

Thực phẩm chức năng - quà quý trao nhau Tết này

Quà tặng sức khoẻ thay lời yêu thương ngày 8/3

Bạn đã biết cách chọn chocolate tốt cho sức khoẻ?

Suy buồng trứng – Bản án vô sinh nhưng vẫn có con được

Thực phẩm chức năng (TPCN) không chỉ là món quà độc đáo trong ngày 8/3 mà còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sức khoẻ mà bạn dành cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời. Hãy cùng Health+ điểm qua những loại TPCN mà mỗi người phụ nữ nên có vào từng giai đoạn trong cuộc đời: Thiếu nữ, mang bầu, trung niên và về già.

1. Trị mụn trứng cá

Một làn da mịn màng luôn là vũ khí đặc biệt của phái nữ và những nốt mụn trứng cá có thể là kẻ cản đường hạnh phúc. Bởi lẽ đó, không ít chị em rơi vào tình trạng tuyệt vọng vì mụn trứng cá cũng như không tìm được phương thức giải quyết triệt để.

Mụn trứng cá luôn là nỗi ác mộng của tuổi đôi mươi

Thực tế, tình trạng mụn trên da có nhiều nguyên nhân như: Tăng tiết bã nhờn, stress, thức khuya, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, ô nhiễm môi trường… Do đó, chăm sóc, bảo vệ da đúng cách là một trong những phương thức giúp giảm mụn. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho da và giúp da thải độc hiệu quả cũng góp phần không nhỏ vào điều trị mụn. Người bệnh có thể dùng thuốc uống kết hợp với kem bôi ngoài theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế. Trong đó, các loại kem trị mụn chiết xuất thảo dược được nhiều người tin dùng. Đây là các sản phẩm có tác dụng kháng viêm, làm sạch da, dưỡng ẩm cho da. Ưu điểm của kem thảo dược là có hàm lượng các hoạt chất sinh học cao hơn hẳn so với các dược liệu tươi tác động trực tiếp lên vùng da bị mụn an toàn, không gây tác dụng phụ lên cơ quan nội tạng và tiện sử dụng.

Sản phẩm tham khảo: Azacné

2. Thực phẩm chức năng cho phụ nữ mang thai

Trong thời kỳ mang thai, vitamin và các dưỡng chất bổ sung đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Vì vậy, đối với các bà bầu, món quà sức khoẻ luôn được coi là ý nghĩa nhất.

Bà bầu bổ sung dưỡng chất giúp “mẹ tròn con vuông”

Nên chọn các loại TPCN với thành phần là các vitamin, khoáng chất thiết yếu (sắt, kẽm, vitmin C, B…) cho bà bầu, đồng thời cung cấp omega-3 với hàm lượng DHA, EPA cao cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

Đặc biệt, nên chọn loại TPCN chứa hàm lượng cao acid folic cần thiết cho quá trình tổng hợp AND, giảm thiểu các nguy cơ di tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi. Bổ sung calci, vitamin D3, giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, làm giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ.

Sản phẩm tham khảo: PreIQ

3. Ngăn ngừa lão hoá da

Theo quy luật tự nhiên, quá trình lão hoá đã bắt đầu “đe dọa” đến sắc đẹp của chị em phụ nữ từ năm 25 tuổi. Đây luôn là nỗi ám ảnh của bất cứ người phụ nữ nào. Một vài nếp nhăn ở đuôi mắt, nếp gấp nơi khóe miệng khi cười, da sạm nám… chính là lời cảnh báo cho chị em khi tuổi thanh xuân đang xa dần. Khi quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra, các chức năng của làn da dần bị suy giảm khiến da trở nên yếu đi. Các dưỡng chất tự nhiên giúp duy trì đường nét của làn da bị suy giảm, cấu trúc tổng thể của làn da biến đổi, khiến da kém săn chắc với các dấu hiệu dễ nhận biết như: Nếp nhăn, da chảy xệ, đồi mồi, tàn nhang, rạn da, khô da...

Cơ thể con người sớm muộn gì cũng bị lão hoá và các nếp nhăn trên da có lẽ là dấu hiệu sớm nhất báo động tình trạng này

Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn chịu khuất phục và đầu hàng làn da nhăn nhúm, chảy xệ. Cùng với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, các sản phẩm TPCN ngăn ngừa lão hoá, giúp chăm sóc da có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn sẽ mang lại nhiều hiệu quả bền vững.

Sản phẩm tham khảo: Charmlux

4. Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố

Sự thay đổi nội tiết tố có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Một trong những dấu hiệu quan trọng nhất khi bạn bị mất cân bằng nội tiết tố đó là: Tình trạng cơ thể bị căng thẳng hoặc trầm cảm, giảm ham muốn tình dục, da khô, sạm da, nám da, tăng cân, thừa mỡ bụng và liên tục mắc các bệnh phụ khoa… Tất cả đều ảnh hưởng tới sự tự tin và hạnh phúc của người phụ nữ.

Thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố giúp phụ nữ tự tin ở tuổi ngoài 30

Khi thấy các dấu hiệu trên xảy ra bạn nên tìm cách bổ sung nội tiết tố ngay, tránh những tác hại không mong muốn về lâu về dài. Cách đơn giản để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể là uống TPCN có chiết xuất từ thảo dược và các hoạt chất sinh học, giúp cân bằng nội tiết tố, làm đẹp, chống lão hóa và kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ.

Sản phẩm tham khảo: Ỷ Lan, Spacaps

Ngoài ra, có thể lựa chọn: Dầu cá, viên giảm cân, sản phẩm hỗ trợ, vitamin tổng hợp… làm món quà sức khoẻ ý nghĩa dành cho những người phụ nữ quan trọng của bạn. Nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế về các loại TPCN phù hợp với thể trạng của từng người trước khi sử dụng.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội