Quà tặng sức khoẻ thay lời yêu thương ngày 8/3

Quà tặng sức khoẻ là sự lựa chọn của nhiều người

Thực phẩm chức năng - xu hướng quà tặng mới trong dịp 8/3

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay- Boso Medicus Control

Máy xông mũi họng Philips Sami the Seal

Máy đo đường huyết HGM-112

Các thiết bị y tế cá nhân

Nếu có người thân bị các bệnh mạn tính, việc mua tặng thiết bị y tế cá nhân là sự lựa chọn thông minh nhất. Khá nhiều sản phẩm thuộc loại này đã xuất hiện trên thị trường như: Máy đo huyết áp, máy xông hơi khí dung, máy đo đường huyết... Ngoài ra, còn có một số loại máy làm đẹp đơn giản dành cho phụ nữ.

Nên tặng những người bị tăng huyết áp một máy đo huyết áp để tự kiểm tra, theo dõi sức khoẻ. Máy đo huyết áp trên thị trường chủ yếu là máy điện tử, quấn quanh cổ tay hoặc bắp tay. Máy dùng cảm biến điện để tính áp suất và cho kết quả sau vài phút, với những thông số cơ bản như huyết áp cao nhất, thấp nhất, nhịp tim tính theo phút. Mẫu máy khá đa dạng, với nhiều chương trình được cài đặt sẵn. Giá máy tuỳ nhãn hiệu, xuất xứ.

Ở thị trường Việt Nam, máy đo huyết áp của Đức, Nhật Bản hay Hàn Quốc được nhiều người tin tưởng, giá dao động từ 500.000 - 2 triệu đồng

Nếu các bà, các mẹ bị viêm đường hô hấp, bạn có thể tặng một chiếc máy xông khí để chủ động điều trị, đỡ mất thời gian đi lại. Loại máy này kết cấu nhỏ gọn, dùng áp lực nén khí làm thuốc (đã hoà tan với nước cất) sủi bọt, biến thành hạt nhỏ li ti để hít vào mũi, họng. Giá máy xuất xứ từ Italy hay Nhật Bản dao động từ 500 - 1.000.000 đồng/máy, hàng Trung Quốc giá thấp hơn song độ bền kém hơn.

Máy đo đường huyết thích hợp với người bị bệnh đái tháo đường. Máy có kích thước nhỏ gọn, có màn hình hiển thị lượng đường trong máu, và các chương trình được cài đặt để xác định giờ đo, lưu trữ kết quả xét nghiệm... Kèm theo máy có que thử. Giá máy dao động từ 1 triệu - 1,6 triệu đồng/máy.

Máy xông hơi có cấu tạo giống như hình phễu, dưới là bình cắm điện. Cơ cấu hoạt động khá đơn giản: Cho nước, hoặc nước thơm vào bình, cắm điện. Hơi nước bốc lên sẽ giúp giãn chân lông, bài tiết chất bẩn, chất độc hại ra khỏi da mặt. Sau khi sử dụng, nên dùng nước hoa hồng và khăn lạnh để thu gọn lỗ chân lông.

Phương pháp này rất tốt để làm đẹp da và giúp hấp thụ kem dưỡng da một cách tốt nhất, giá của máy dao động từ 250.000-500.000 đồng/máy

Ngoài ra có thể tìm mua nhiệt kế đo ở tai, máy cứu ngải…

Voucher làm đẹp ở các spa

Có ai đó đã từng nói: “Đối với phụ nữ, đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội khen họ đẹp” và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn cùng “góp sức” làm đẹp cho họ. Nắm bắt được tâm lý yêu thích làm đẹp của chị em, các đấng mày râu đã lựa chọn quà tặng là gói dịch vụ làm đẹp tại các spa nổi tiếng.

Theo ghi nhận tại một số spa nổi tiếng, càng gần đến ngày 8/3, số lượng các bạn nam tới mua thẻ dịch vụ và voucher làm đẹp để dành tặng cho mẹ, vợ hoặc bạn gái ngày càng nhiều

Cũng nhân dịp này, các spa đua nhau giảm giá dịch vụ với tiêu chí tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cho khách nữ. Phái nữ sẽ được giảm giá từ 10 - 30% (thậm chí có nơi là 50%) các dịch vụ tắm bể sục thảo dược ngoài trời, xông hơi; Dịch vụ massage, tẩy tế bào chết, làm tóc, tắm bùn, tắm sữa…

Khám sức khoẻ

Khám sức khoẻ định kỳ được các chuyên gia y tế khuyến cáo là một việc làm khoa học và có trách nhiệm đối với sức khoẻ và tính mạng của mỗi người. Mọi nguy cơ đe dọa sức khỏe đều có thể được ngăn chặn kịp thời nếu được phát hiện sớm. Nhân dịp 8/3 năm nay rơi vào ngày nghỉ, nhiều người đã đặt lịch khám sức khoẻ cho các bà, các mẹ, các chị hay người yêu tại các phòng khám, bệnh viện tư nhân.

Một năm nên đi khám sức khoẻ định kỳ ít nhất 1 lần

Khi khám sức khỏe, để tránh lãng phí về tiền bạc và thời gian, tốt nhất nên chọn gói khám bệnh trọn gói với công tác khám lâm sàng và xét nghiệm tập trung hơn, để bác sỹ dễ dàng trong công tác chẩn đoán và điều trị.

Gói khám sức khỏe chuyên sâu là chương trình khám bệnh toàn diện từ khám mắt, tai mũi họng, điện tâm đồ, X-quang tim phổi, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu,… đến tầm soát các nguy cơ về tim mạch, đo độ loãng xương, đo xơ vữa động mạch, tầm soát ung thư sớm,...

Đa phần những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ như: Ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư vú, đái tháo đường... và tất cả các bệnh lý khác khi được phát hiện sớm thì việc kiểm soát, điều trị bệnh đạt được kết quả cao hơn, tiết kiệm được chi phí, thời gian và tránh được các biến chứng do bệnh gây ra.

Ngoài ra, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sức khỏe cũng như có sự điều chỉnh phù hợp, tốt hơn về chế độ ăn uống, dinh dưỡng, phương thức sống, phương pháp làm việc,… nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Thực phẩm chức năng

Thời gian gần đây, thực phẩm chức năng (TPCN) được nhiều người tìm mua để làm quà tặng. Bởi người tiêu dùng ngày càng tinh tế và hiểu rõ hơn về tác dụng mà TPCN mang lại.

Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào hiệu quả dành cho sức khoẻ của TPCN

Trong dịp 8/3, các mặt hàng như collagen, nhau thai cừu, viên uống bổ sung vitamin… thu hút nhiều sự quan tâm không chỉ của người tặng mà còn cả người được tặng. Bên cạnh đó, nhân sâm, linh chi, cao xương động vật, mật ong, yến sào, trà thảo dược… cũng là những món quà tặng sang trọng, tốt cho sức khỏe được nhiều người "săn lùng".

Lựa chọn TPCN để tặng cho người phụ nữ mình yêu thương là một việc làm ý nghĩa. Tuy nhiên, trước khi gửi trọn yêu thương và sự quan tâm thông qua món quà này, người tặng nên biết rõ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể người được tặng để lựa chọn các sản phẩm đúng, đồng thời tìm hiểu kỹ về hướng dẫn sử dụng và chỉ nên tin mua những sản phẩm có thương hiệu uy tín.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội