Quả trứng cá - "Vị thuốc" gắn liền với tuổi thơ

Quả trứng cá khi chín có màu đỏ mọng

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

7 thực phẩm là "khắc tinh" của mụn trứng cá

"Thổi bay" mụn trứng cá một cách tự nhiên

Xóa tan nỗi lo mụn trứng cá trên cơ thể

1. Đặc tính kháng khuẩn.

Một trong những mối quan tâm lớn của y học ngày nay là các vi khuẩn đang dần nắm trong tay "quyền năng" kháng thuốc kháng sinh - loại mà các công ty dược phẩm đang sản xuất. Do đó, việc tìm ra những loại thuốc mới chống lại nhóm vi khuẩn này là điều rất quan trọng.

Cây trứng cá rất phổ biến ở Việt Nam

Quả trứng cá chính là một dạng kháng sinh tự nhiên như vậy. Loại kháng sinh này đặc biệt hiệu quả với tụ cầu khuẩn, vi khuẩn đường ruột, nhiễm trùng máu và bệnh bạch hầu.

2. Giàu Vitamin C.

Một lạng (lượng) quả trứng cá tương đương với 150mg Vitamin C - loại vitamin ngăn ngừa cảm cúm. Ngoài ra, quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, thậm chí có thể giúp người bệnh tim mạch cải thiện sức khỏe.

3. "Cứu tinh" của bệnh nhân Gout

Gout là một dạng bệnh gây đau đớn cùng cực cho bệnh nhân, gây ra bởi một sự tích tụ của acid uric trong khớp. Mặc dù quả trứng cá không chữa được bệnh Gout nhưng bạn chỉ cần ăn ba lần mỗi ngày, mỗi lần từ 9 đến 12 quả thì các triệu chứng như đau đớn do Gout gây ra sẽ giảm mạnh.

4. Cải thiện bệnh đái tháo đường

Bệnh nhân đái tháo đường sẽ phải sống chung với bệnh tật đến suốt đời. Họ phải liên tục theo dõi đường huyết và uống thuốc hoặc tiêm khi cần thiết.

Quả trứng cá giúp bạn giảm lượng đường trong máu hiệu quả, hạn chế được số lần phải uống thuốc hoặc tiêm. Quả trứng cá được dùng phổ biến ở những quốc gia nhiều loại cây này và là một phương pháp phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường hiệu quả.

5. Đặc tính chống oxy hóa mạnh

Quá trình oxy hóa là một quá trình hóa học trong cơ thể giải phóng các gốc tự do. Các gốc tự do gây tổn hại cho cơ thể và được coi là thủ phạm gây ra ung thư và các chứng bệnh nguy hiểm khác.

Quả trứng cá có tới 24 loại flavonoid khác nhau cùng với nhiều hợp chất phenolic khác. Nhưng bạn không cần phải quan tâm gì nhiều đến những chất này, chỉ cần biết nó sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn, chống lại các gốc tự do.

6. Chứa các chất dinh dưỡng quan trọng

Tuy nhỏ bé nhưng loại trái cây này chứa nhiều chất xơ, carbohydrat, protein, calci, phospho, sắt, và các vitamin B tốt cho não bộ. Ở một số nước phát triển, quả trứng cá được dùng làm nguyên liệu trong các loại mứt, thạch và các món nướng. Bạn cũng có thể ăn tươi giống như cách mà trẻ em Việt Nam vẫn thường ăn để nhận được những lợi ích sức khỏe tối đa từ loại quả này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng