Xóa tan nỗi lo mụn trứng cá trên cơ thể

Làn da láng mịn, không còn mụn mang lại sự quyến rũ và tự tin cho phái đẹp

"Thổi bay" mụn trứng cá một cách tự nhiên

Trị mụn trứng cá với 5 loại thực phẩm phổ biến

Trị mụn trứng cá ở người trưởng thành

Trị mụn trứng cá ở lưng: Mẹo hay, hiệu quả ngay

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Nguyên nhân gây mụn trứng cá 

Mụn trứng cá ở những vùng khác có thể gây khó chịu không kém những nốt mụn trên mặt. Ở một vài người, mụn sưng to, gây viêm và có thể để lại những vết sẹo khó coi, gây mất thẩm mỹ. Các yếu tố có thể “kích hoạt” mụn trên cơ thể phát triển như tuyến bã hoạt động mạnh (do ảnh hưởng của nội tiết tố), hoạt động của vi khuẩn,...

Bên cạnh đó, vẫn còn một số nguyên nhân bất ngờ khác cũng có thể gây mụn trên cơ thể mà chúng ta không ngờ tới như:

- Thức khuya: Gây rối loạn hoạt động tuyến bã khiến da dễ nổi mụn.

- Ánh nắng mặt trời: Tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời khiến da bị dày lên, làm bít lỗ chân lông khiến chất bẩn tích tụ tạo thành mụn.

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây mụn

- Stress: Hệ thần kinh có thể bị tác động từ đó gây rối loạn nội tiết tố, khiến mồ hôi và lượng dầu nhờn tiết ra nhiều hơn. Vòng tròn gây mụn lại hình thành.

Trị trứng cá: Biện pháp ngăn chặn và đánh bay mụn hiệu quả 

- Thay đổi lối sống, hạn chế thức khuya, giảm căng thẳng và áp lực trong cuộc sống xuống đến mức tối thiểu.

- Hạn chế cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Luôn dùng khẩu trang, kính râm và bôi kem chống nắng khi ra đường để bảo vệ da.

- Sử dụng xà phòng kháng khuẩn, phù hợp với da để “tiêu diệt” các vi khuẩn gây mụn.

Sử dụng xà phòng kháng khuẩn để trị mụn

- Dùng kem trị mụn từ thảo dược: Người bị mụn nên ưu tiên dùng kem bôi có chiết xuất từ các thành phần thảo dược dịu nhẹ vừa giúp làm mềm da, vừa trị mụn hiệu quả. Một số thành phần đáng lưu tâm như neem (còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên đã được chứng minh an toàn và hiệu quả cao trong việc trị mụn. Sự kết hợp của những thảo dược quý này giúp làm liền nhanh vết thương, kháng khuẩn và ức chế vi khuẩn gây mụn…

- Nếu có các thói quen xấu như cạy, nặn mụn thì bạn cần phải bỏ sớm, bởi nếu nặn mụn không đúng cách sẽ khiến bị nhiễm trùng và để lại sẹo, tình trạng mụn nặng thêm.

Thụy Hà H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XNQC: 091/13/QCMP - HN

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp