Quan hệ nhiều “vùng kín” có bị rộng?

Vợ chồng em quan hệ rất nhiều do nhu cầu sinh lý của chồng em rất cao

Tự nhiên vợ ham thích sex: Nên mừng hay lo?

“Yêu” nhiều già nhanh

Sex gặp nạn vì “cô bé” khô hạn

Ngực xệ, “cô bé” khô hạn vì thiếu estrogen

Bác sỹ Vũ Minh Phượng – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trả lời:

Chào em!

Tôi có thể khẳng định là quan hệ tình dục nhiều không làm rộng âm đạo, càng không có chuyện quan hệ nhiều khiến cổ tử cung rộng dễ sảy thai.

Mỗi phụ nữ có kích cỡ âm đạo khác nhau, cũng giống như kích thước cơ quan sinh dục của nam giới vậy. Cơ quan sinh dục của người phụ nữ có khả năng co giãn rất tốt. Khi được kích thích trong khi quan hệ, các cơ âm đạo giãn ra, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quan hệ tình dục. Sau khi kết thúc cuộc “yêu”, các cơ âm đạo lại trở về trạng thái ban đầu. Do vậy, không có chuyện quan hệ nhiều thì âm đạo bị rộng.

Tuy nhiên, em có cảm tưởng là “vùng kín” bị rộng hơn trước. Nguyên do có thể là khi em sinh con, ống âm đạo phình to hơn 2 – 3 lần để tạo thành ống xối cho thai thi ra ngoài. Khi rặn đẻ, một số cơ vòng cũng bị đứt rách làm cho âm đạo không thể hoặc khó phục hồi như trước khi sinh. Chính điều này khiến nhiều chị em than phiền là âm đạo bị giãn rộng hơn trước.

Thêm nữa là, âm đạo của người phụ nữ cũng bị lão hóa theo thời gian. Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh bị suy giảm hormone sinh dục hormone estrogen - khiến thành âm đạo mỏng hơn, trở nên kém đàn hồi, do vậy âm đạo trở nên lỏng lẻo hơn trước đó. 

Để quá trình lão hóa âm đạo diễn ra chậm hơn, em có thể bổ sung thêm hormone nội tiết tố cho cơ thể (có thể bổ sung qua các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược và các hoạt chất sinh học như Pregnenolone - tiền hormone sinh dục) giúp ổn định cán cân nội tiết tố. Trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, em nên tìm hiểu kỹ, hỏi ý kiến dược sỹ, chuyên gia tư vấn để sử dụng đúng mục đích.

Chúc em sức khỏe!

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị