“Yêu” nhiều già nhanh

Quan hệ tình dục quá nhiều khiến chị em mệt mỏi, kém sắc hơn

Sex gặp nạn vì “cô bé” khô hạn

Ngực xệ, “cô bé” khô hạn vì thiếu estrogen

Nhan sắc, sức khỏe xuống cấp chỉ vì estrogen

Thực đơn dành cho phụ nữ ít ham muốn ái ân

Các chuyên gia tại Bệnh viện Presbyterian (Mỹ) cho biết: Theo nghiên cứu, các cặp đôi trong độ tuổi 20, trung bình có quan hệ tình dục cứ mỗi 1 – 3 ngày/lần, với những người từ 30 – 50 tuổi tần suất quan hệ giảm dần khoảng 2 lần/tuần, trên 50 tuổi có xu hướng quan hệ chưa đến 1 lần/tuần.

Đối với cả hai giới, việc “yêu” quá nhiều trong một ngày hoặc một tuần khiến thể lực tiêu hao, suy giảm thể trạng, mệt mỏi kéo dài, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, khả năng tư duy và hiệu quả công việc. Với phụ nữ, việc quan hệ quá sức còn ảnh hưởng đến nhan sắc.

Kém sắc hơn

Việc quan hệ tình dục quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, khí huyết hư tổn, gây hoa mắt, chóng mặt, khiến thần thái, da dẻ kém sắc hơn.

Da lão hóa, nhiều nếp nhăn

Tần suất quan hệ quá nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm – thời gian này các tế bào da tái tạo lại nhanh hơn so với ban ngày, đặc biệt từ 23h – 4h sáng hôm sau. Mất ngủ khiến các tế bào da không được tái tạo, collagen không được sản sinh, khiến da chùng nhão, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Nếu thường xuyên thức quá khuya còn khiến các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động trái với đồng hồ sinh học bình thường, không thể thực hiện tốt chức năng của mình. Hệ tiêu hóa, hô hấp, bài tiết cũng dễ suy giảm chức năng hơn – đây cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang già đi nhanh chóng dù tuổi còn trẻ.

Thức khuya, quan hệ tình dục nhiều khiến da nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn

Ngoài việc ảnh hưởng đến làn da, sex quá nhiều còn khiến phụ nữ dễ bị viêm nhiễm âm đạo, tăng nguy cơ vô sinh, mắc bệnh lý tâm thần.

Viêm nhiễm âm đạo

Việc cọ xát cơ quan sinh dục quá nhiều làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo. Viêm nhiễm lâu không điều trị dễ gây viêm nhiễm sâu, làm tổn hại tử cung, buồng trứng.

Dễ vô sinh

Quan hệ tình dục quá nhiều, tất nhiên lượng tinh trùng của người đàn ông dễ bị loãng, kém chất lượng hơn so với người quan hệ đều đặn. Với phụ nữ, sex nhiều gây suy kiệt thể lực, tổn hại thận khí, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Bệnh lý tâm thần

Làm “chuyện ấy” quá nhiều có thể dẫn đến một số bệnh lý về tâm thần như lệch lạc tình dục, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách, rối loạn trầm cảm…

Giải pháp nào cho phụ nữ ham muốn quá nhiều?

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ham muốn tình dục chịu ảnh hưởng bởi hormone sinh dục, đặc biệt là hormone estrogen và testosterone. Lượng hormone này bị rối loạn – thiếu hay thừa đều có thể gây loạn - ảnh hưởng trực tiếp đến ham muốn tình dục của chị em. Hormone sinh dục suy giảm gây giảm ham muốn và khả năng tình dục, tăng cao lại khiến chị em ham muốn quá độ, ảnh hưởng đến sinh lực.

Bởi vậy, để ham muốn điều hòa, phù hợp với độ tuổi, không còn cách nào khác là cần cán cân nội tiết tố điều hòa. Các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược tự nhiên và các hoạt chất sinh học như Pregnenolone – tiền hormone sinh dục có thể giúp chị em cân bằng và ổn định hormone nội tiết tố.

Tuy nhiên, để an toàn và phù hợp với mục đích sử dụng, chị em nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào. 

Anh Nguyễn H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn