"Chuyện ấy" tốt cho phụ nữ hơn đàn ông

Ở độ tuổi trên 50, "chuyện ấy" được cho là tốt cho phụ nữ hơn đàn ông

Lý do làm giảm ham muốn đàn ông mà phụ nữ không ngờ

Người đàn ông vô tính không bao giờ quan hệ tình dục

"Yêu" bằng miệng và những sự thật bất ngờ!

Đàn ông đau khi quan hệ tình dục cảnh báo bệnh gì?

"Với phụ nữ, kết quả hoàn toàn phù hợp với dự đoán của chúng tôi, nhưng hậu quả mà tình dục gây ra với đàn ông lại khiến chúng tôi ngạc nhiên", GS. Hui Liu - Chuyên gia xã hội học tại Đại học Michigan State (East Lansing, Hoa Kỳ) chia sẻ về kết quả nghiên cứu mới đây của mình và các đồng nghiệp.

Nhóm nghiên cứu của GS. Hui Liu đã phân tích dữ liệu từ việc khảo sát câu trả lời của hơn 2.000 người tham gia trong độ tuổi 57 - 85 thuộc một nghiên cứu liên quan đến lão hóa được bắt đầu thực hiện tại Hoa Kỳ vào năm 2005 và kết thúc sau 5 năm. Những tình trạng như nhồi máu cơ tim, suy tim và đột quỵ trong 5 năm đó đều được ghi lại. Người tham gia cũng được đo huyết áp, nhịp tim và tình trạng viêm trong cơ thể vào khoảng thời gian này.

Kết quả cho thấy, khoảng 25% số đàn ông tham gia cho biết họ đã có quan hệ tình dục ít nhất một lần mỗi tuần. Ở phụ nữ, con số này là 11%.

Nhóm những người đàn ông cho biết họ đã có quan hệ tình dục ít nhất một lần mỗi tuần trong thời gian nghiên cứu đã gia tăng gấp đôi nguy cơ lên cơn đau tim, suy tim hoặc đột quỵ so với nhóm những đàn ông nói rằng họ không quan hệ tình dục hoặc hiếm khi quan hệ tình dục.

Ở nhóm những người đàn ông nói rằng họ cảm thấy hài lòng khi quan hệ tình dục, họ thậm chí cũng phải đối diện với nguy cơ cao bị một trong những vấn đề kể trên.

Trái lại, nhóm những phụ nữ cảm thấy hài lòng khi quan hệ tình dục đã giảm đáng kể nguy cơ bị tăng huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong suốt thời gian 5 năm nghiên cứu.

Theo GS. Hui Liu, sự khác nhau về nguy cơ tim mạch giữa đàn ông và phụ nữ khi hoạt động tình dục ở tuổi trung niên là do đàn ông có xu hướng bị kiệt sức, tổn thương chức năng tim mạch nhằm đạt được khoái cảm - một vấn đề trở nên khó khăn hơn khi đàn ông có tuổi.

Dẫu vậy, kết quả nghiên cứu không chỉ ra rằng đàn ông lớn tuổi không nên quan hệ tình dục khi trên 50. "Đàn ông lớn tuổi nên hoạt động tình dục với một mức độ vừa phải, 3 - 4 lần/tháng và cần đặc biệt lưu ý tới khả năng của mình khi hoạt động tình dục. Tránh hoạt động quá sức. Còn ở phụ nữ lớn tuổi, nên quan tâm chất lượng cuộc giao ban hơn số lần quan hệ trong tháng. Điều quan trọng là người lớn tuổi cần hiểu rõ những rủi ro và lợi ích khi quan hệ tình dục", GS. Hui Liu nói.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn