Tinh trùng và những ứng dụng hoang đường

Tinh trùng có liên quan mật thiết đến tần suất ốm nghén của phụ nữ

Tinh trùng yếu ăn trứng gà mật ong có "khỏe" lên?

Ngồi yên xe phơi nắng có làm chết tinh trùng?

Có thai sau khi bị dính tinh trùng của bạn trai lên quần?

Ngày nào cũng nếm rượu, người đàn ông sở hữu hàng triệu tinh binh què quặt

Không phải tự nhiên mà một số quý bà, quý cô đổ xô đi tìm mua tinh trùng, thậm chí lấy tinh trùng của chồng, người yêu để làm đẹp

Điều này hoàn toàn có căn cứ. 

Trong tinh trùng, một hợp chất kết tinh polyamine được gọi là spermine. Hợp chất đặc biệt này cũng được biết đến như một chất chống oxy hóa. Nó được cho là làm giảm nếp nhăn, làm mịn da và giúp ức chế, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Bioforskning, một công ty của Na Uy, đã tổng hợp các hợp chất có trong tinh trùng nói trên thành một loại kem dùng cho da mặt. Theo Bioforskning, các chất spermine trong kem này có hiệu quả hơn 30 lần so với vitamin E và có thể làm chậm 20% quá trình lão hóa. Tuy nhiên, loại kem dưỡng da tự nhiên này có giá lên đến 250$.

Tinh trùng không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mà còn được dùng như một chất chống trầm cảm. 

Theo một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã chứng minh phụ nữ được tiếp xúc trực tiếp với tinh trùng ít có khả năng bị trầm cảm. Hormone thay đổi tâm trạng có trong tinh dịch có thể được hấp thụ qua âm đạo. 

Một số các chất hóa học có trong tinh trùng làm thay đổi tâm trạng bao gồm: Prolactin - một chất chống trầm cảm tự nhiên; Oxytocin - hỗ trợ cải thiện tâm trạng và serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh chống trầm cảm được biết đến rộng rãi.

Tinh trùng có liên quan trực tiếp đến tần suất và mức độ ốm nghén của phụ nữ. Theo SUNY Albany, nhà tâm lý học Gordon Gallup, tần suất ốm nghén có liên quan trực tiếp đến tần suất thụ tinh trong suốt thai kỳ. 

Gallup và sinh viên cao học Jeremy Atkinson tiết lộ, so với những người phụ nữ thụ tinh tự nhiên, phụ nữ thực hiện thụ tinh nhân tạo có thể gặp nhiều vấn đề tồi tệ khi ốm nghén, nhất là nôn mửa.

Trong khi đó, một ứng dụng của tinh dịch khiến nhiều người nghe qua cũng "hoảng", đó là trong lĩnh vực ẩm thực. Theo Natural Havest, tinh dịch là thứ rất bổ dưỡng. Cuốn sách nấu ăn này quảng cáo tinh dịch như một thành phần rẻ tiền nhưng có thể cung cấp cho bất kỳ thực phẩm nào một sự kích thích thèm ăn thú vị.

Tinh dịch của đàn ông còn được sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự. Trong Thế chiến thứ nhất, tình báo Anh đã phát hiện tinh dịch có thể dùng như loại mực vô hình. Không giống như các hóa chất khác được sử dụng cùng mục đích, tinh dịch không phản ứng với phương tiện phát hiện như hơi iod.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn