Quảng Bình xuất hiện ổ dịch cúm H5N1


Rắc vôi bột phòng ngừa dịch bệnh - ảnh minh họa

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch cúm H5N1 này, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình ông Trần Văn Sơn tiến hành tiêu hủy toàn bộ gia cầm ở trang trại với hơn 2.260 con gà, 10 con ngan cùng toàn bộ số trứng ở đây.

Lực lượng thú y tỉnh cũng đã tiến hành vệ sinh và phun hóa chất tiêu độc khử trùng toàn bộ trang trại và khu vực phụ cận, đảm bảo bao vây và không để dịch cúm lây lan trên diện rộng.

Ông Phạm Hồng Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình cho biết nơi dịch cúm H5N1 mới được phát hiện tại tỉnh Quảng Bình nằm trong vùng biệt lập, xa khu dân cư nên việc bao vây và dập dịch có nhiều thuận lợi.

Tuy nhiên, để dịch không lây lan trên diện rộng, cần sự chung tay, góp sức của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cũng như người dân.

Trước mắt, Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn, cấp phát hóa chất để người dân tại xã Sơn Trạch chủ động tiến hành vệ sinh, tiêu độc khử trùng, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm H5N1…
songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn