Chính thức ra mắt CLB mới, Quang Hải sẵn sàng chiến

Quang Hải chính thức ra mắt đội bóng mới Pau FC sau thời gian dài chờ đợi và chuẩn bị

Quang Hải thi đấu tại Ligue 2: Khởi đầu nên như thế

Hà Nội và… Quang Hải: Chia tay thần tượng

Tan hay hợp, mối lương duyên của Quang Hải?

Khi Quang Hải chứng minh giá trị

Chiều 29/6, lễ ký hợp đồng giữa Quang Hải với Pau FC đã diễn ra, đơn giản và không cầu kỳ, cũng không có sự chứng kiến của giới truyền thông như lẽ thường. Hợp đồng của tiền vệ người Đông Anh với đội bóng của Ligue 2 có thời hạn 2 năm, kèm thêm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Với Quang Hải, giấc mơ được chơi bóng tại trời Âu đã trở thành hiện thực.

Với nhiều người, bến đỗ mới của Quang Hải là không danh giá. Họ đã mong chờ tiền vệ này đầu quân cho một đội bóng nào đó tên tuổi hơn xứng đáng với những gì đang có được ở Việt Nam cùng tài năng nổi bật của anh. Tuy nhiên với cựu ngôi sao của Hà Nội FC, điều đó là không hề quan trọng. Tiền vệ sinh năm 1997 đã xác định tới Pháp và bắt đầu lại từ con số 0, thì việc chơi cho một đội bóng nhỏ, vừa tầm như Pau FC là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Lễ ký hợp đồng và ra mắt đội bóng mới của Quang Hải diễn ra rất đơn giản, không màu mè

Lễ ký hợp đồng và ra mắt đội bóng mới của Quang Hải diễn ra rất đơn giản, không màu mè

Trên trang facebook cá nhân, Quang Hải chia sẻ: “Hải đã chính thức trở thành một thành viên của CLB Pau FC kể từ giờ phút này. Hải vô cùng hạnh phúc và rất đỗi tự hào”. Sau phần cảm ơn bố mẹ, người đại diện và người hâm mộ đã luôn ủng hộ, động viên mình trong thời gian qua, Hải “con” tuyên bố: “Chiến đấu thôi!”.

Chắc chắn Quang Hải biết rằng rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi anh ở phía trước. Có thành công hay không, tìm được một chỗ đứng tại đội bóng Pháp hay không, tất cả là ở chính bản thân mình. Đường lui đã không còn, giờ thì phải nỗ lực chiến đấu để trụ lại.

Quang Hải nhận được hàng ngàn lời chúc thành công từ đồng đội, người thân và người hâm mộ bóng đá cả nước

Quang Hải nhận được hàng ngàn lời chúc thành công từ đồng đội, người thân và người hâm mộ bóng đá cả nước

Chỉ sau ít giờ đăng dòng trạng thái, Quang Hải đã nhận được hàng nghìn lời bình luận từ người thân, người hâm mộ và cả những đồng đội thân thiết. Các tuyển thủ Đức Chinh, Hồng Duy, Văn Lâm, Văn Đức hay Minh Tuấn, Tiến Dũng… cũng đã gửi lời chúc thành công đến Quang Hải. Dĩ nhiên tất cả đều mong Hải “con” sẽ thành công để làm rạng danh bóng đá Việt Nam. Ai cũng hiểu rằng nếu điều này xảy ra, đó sẽ là tiền đề, là động lực giúp hàng loạt cầu thủ tài năng của bóng đá nước nhà tự tin xuất ngoại.

Ligue 2 không phải là giải đấu mạnh của châu Âu. Nhưng trong hệ thống thi đấu của Pháp, giải đấu này chỉ kém một chút về trình độ so với Ligue 1, hạng đấu mà những đội bóng tên tuổi như PSG, Lyon, Olympic Marseile, AS Monaco... đang góp mặt. Thế nên thách thức cho Quang Hải dĩ nhiên là rất lớn và việc trụ lại đã khó chứ chưa nói đến việc cạnh tranh một vị trí chính thức thường xuyên.  

 Quang Hải không phải là cầu thủ tiên phong ra nước ngoài thi đấu nhưng lại là người được kỳ vọng nhiều nhất sẽ làm nên tên tuổi ở xứ người. Với tài năng, sự tự tin, sự chuyên nghiệp và quyết tâm của mình, sẽ không bất ngờ nếu anh có được cơ hội và tỏa sáng tại Ligue 2 mùa giải mới.

Chiến đấu thôi Quang Hải!

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe