Hà Nội và… Quang Hải: Chia tay thần tượng

Quang Hải chính thức chia tay Hà Nội FC để tìm đến với một bến đỗ mới - Ảnh: Zing

Khi Quang Hải chứng minh giá trị

Quang Hải chia tay Hà Nội FC: Bóng đá chuyên nghiệp là thế, đừng chỉ trích

Trước trận đấu, dòng người hâm mộ nối nhau mua vé để được lần cuối chứng kiến thần tượng của mình thi đấu trong màu áo Hà Nội FC. Suốt 90 phút, họ réo tên Hải “con”. Những dòng nước mắt đã lăn trên gương mặt khôi ngô của ngôi sao số 1 BĐVN. Hải đã nán lại sân rất lâu, để chào khán giả. Thời gian tới, làm cách nào để khán giả Hà Nội và V-League nói chung nguôi nỗi nhớ một hình bóng cuốn hút như Hải “con”? Sức hút của chàng tiền vệ người Đông Anh quá lớn, ở mọi cấp độ.

Người viết từng có dịp ngồi với bố mẹ của Quang Hải. Họ là một cặp vợ chồng thuần phác. Dù điều kiện kinh tế hiện tại đã rất khá giả nhờ con trai đá bóng, nhưng anh chị vẫn không giấu được vẻ nông dân vốn có. Hôm đó còn có cả bố mẹ của Văn Hậu. Tất cả họ đều hiền hậu. Mọi người không lạ vì sao họ đã sinh thành nên những đứa con tài đức vẹn toàn.

Quang Hải lớn lên với những sân bóng ruộng ở Đông Anh, Hà Nội. “Để mua được một quả bóng tốt cho cu cậu, tôi phải mất 2 ngày công. Cháu nó quá đam mê bóng đá từ nhỏ, định mệnh đã chọn cháu nên chúng tôi đã ủng hộ từ khi phát hiện Hải có năng khiếu đặc biệt”, anh Thuần, bố của Quang Hải trải lòng. Lên 9 tuổi, cậu bé Quang Hải đã rời vòng tay bố mẹ để đầu quân lò đào tạo bóng đá của bầu Hiển, lúc đó là CLB Hà Nội T&T (sau này trở thành Hà Nội FC). Đấy là mối lương duyên đúng nghĩa, khi bầu Hiển đã chắp cánh cho Quang Hải với những điều kiện tốt nhất để phát triển.

Quang Hải xúc động trong ngày chia tay đồng đội ở Hà Nội FC - Ảnh: Zing

Quang Hải xúc động trong ngày chia tay đồng đội ở Hà Nội FC - Ảnh: Zing

Ngược lại, Hải “con” là “thiên sứ”, là biểu tượng của Hà Nội FC. Sức hút của Quang Hải ghê gớm, đến mức vì lý do nào đó anh không ra sân, khán giả Thủ đô thấy vô cùng thiếu vắng. Bầu Hiển từng mời nghệ sỹ Chí Trung làm Chủ tịch Hội CĐV, để mong tầm ảnh hưởng của ông sẽ kéo được khán giả Hà Nội đến sân, yêu thương CLB hơn. Người Hà Nội kể từ khi Thể Công và Công an Hà Nội giải thể, đã nguội lạnh tình yêu bóng đá. Chính Quang Hải cùng dàn sao màu tím, mới là chất xúc tác cơ bản để fan bóng đá Thủ đô chịu trở lại sân.

Câu chuyện đi - ở của Quang Hải đã tốn quá nhiều giấy mực. Nhiều người dựng lên trên bản hợp đồng của anh chữ tiền. Như thế là chưa thấu tình, hợp lý. Bởi bầu Hiển, với sức mạnh tài chính hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu chuyển nhượng của Quang Hải, ông không chấp nhận thua cuộc với bất cứ CLB nào trong nước. Quang Hải đã 24 tuổi, nếu vì tiền anh có thể ở lại với bầu Hiển để đạt mọi thứ mà đời cầu thủ chuyên nghiệp mơ ước.

 

 

Nhưng, Hải đã chọn cách ra đi, cụ thể là đầu quân cho một CLB nước ngoài để nuôi chí lớn. Lâu nay, rất nhiều cầu thủ Việt từng xuất ngoại, nhưng chưa một ai viên mãn. Quang Hải từng nhiều lần khẳng định ở đẳng cấp châu lục, điển hình nhất là 5 bàn thắng tuyệt đỉnh góp phần đưa U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại VCK U23 Châu Á 2008, nên không ai khác ngoài Hải “con” là niềm kỳ vọng lớn nhất với người hâm mộ trong chuyến xuất ngoại sắp tới.

Với bầu Hiển, ông là người luôn cổ vũ cho việc cầu thủ Việt và các CLB trong nước hội nhập sâu rộng với bóng đá thế giới. Cho nên, dù tiếc “đứt ruột” một cầu thủ tầm ảnh hưởng quá lớn với bóng đá Thủ đô, với cá nhân CLB Hà Nội, nhưng ông vẫn nhanh chóng chấp nhận để cuộc chia tay thuận lợi cho Quang Hải. Vậy nên, nếu để ý, hầu như không có bất cứ ồn ào nào giữa hai bên. CLB Hà Nội đã thảo một bức tâm thư cực kỳ xúc động trong ngày kết thúc hợp đồng với “cậu bé vàng”. Quang Hải cũng dành rất nhiều lời có cánh cho bầu Hiển và CLB bóng đá Hà Nội, nơi đã cho anh tất cả những gì có được ngày hôm nay.

“Vội vã trở về, vội vã ra đi/ Chẳng thể nào qua hết từng con phố/ Nhưng còn đó mùa thu, mùa thu đầy gió/ Và rêu xanh bên những gốc cây già...”. Tạm biệt Quang Hải, một tài năng bóng đá Thủ đô và BĐVN. Chúc anh sẽ vượt được giới hạn ở trời Âu, làm rạng danh bóng đá Việt.

 

“Hà Nội luôn trong trái tim tôi." Sau trận đấu Quang Hải bộc bạch: “Tôi nghĩ đây là trận đấu khó khăn của Hà Nội FC. Cả đội đã cùng nắm tay chiến đấu để giành chiến thắng. Tôi nghĩ với trận đấu cuối cùng của mình tại V-League 2022, không gì hạnh phúc hơn bằng việc Hà Nội FC có được chiến thắng trước Viettel”.

Bên cạnh đó, Quang Hải muốn gửi lời tri ân tới các đồng đội và người hâm mộ đã sát cánh cùng anh trong suốt thời gian qua: “Cá nhân tôi cảm thấy rất xúc động hạnh phúc khi nhận được tình cảm lớn của người hâm mộ. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành sự ưu ái và động viên cho tôi. Tôi rất mong CĐV sẽ tiếp tục ủng hộ cho Hà Nội FC. Trải qua 2 năm không có thành tích tốt nhưng đội bóng luôn giữ được truyền thống và sự tự tin để sớm có thể trở lại với vị thế của mình. Hà Nội luôn trong trái tim tôi”.

Cuối cùng, dù chưa tiết lộ bến đỗ mới khi rời Hà Nội FC nhưng Quang Hải khẳng định, anh đã sẵn sàng đón chờ thử thách mới. “Bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn có được sự thích nghi nhanh nhất khi tới CLB mới. Trong thời gian qua, tôi đã phải chuẩn bị rất nhiều thứ và đây là thời điểm thích hợp để Hải đón nhận thử thách mới”.

 

Thảo Uyên
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe