Kết thúc nắng nóng, Bắc Bộ có mưa từ đêm nay

Hà Nội khả năng có mưa dông từ đêm 29/6 - Ảnh: TTXVN

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 28/6/2022

Tim đập nhanh bất chợt, phải làm sao để hạ?

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Xác định trách nhiệm người đứng đầu

HLV Đinh Thế Nam mang cả 27 cầu thủ đi đá giải U19 ĐNÁ 2022

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên Biển Đông kết hợp với hội tụ gió trên cao nên Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa dông diện rộng từ đêm nay. Lượng mưa trong 24 giờ tới phổ biến 40-80 mm, có nơi trên 120 mm và giảm xuống ngưỡng 30-70 mm trong ngày tiếp theo.

Từ đêm nay, Hà Nội được dự báo có mưa dông sau chuỗi ngày nắng nóng. Người dân đề phòng hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 34-36 độ C, thấp hơn những ngày qua 2 - 4 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt mưa này ở Bắc Bộ khả năng kéo dài và diễn biến phức tạp trong những ngày đầu tháng 7.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, riêng chiều tối và đêm có mưa to. Trong mưa dông khả năng xuất hiện các hình thái thời tiết nguy hiểm, người dân nên hạn chế di chuyển khi trời mưa.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 29/6 và ngày 30/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hoá, Nghệ An) nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc (Thanh Hoá - Nghệ An) 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; Phía Nam 34-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ; riêng phía Bắc 35-37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 29/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội