Quảng Ninh cho phép mở lại bãi tắm biển, hoạt động tôn giáo, lễ hội

Các bãi tắm biển ở Quảng Ninh sẽ được mở cửa trở lại

Hà Nội: Quán bia, rượu chưa được mở lại

Nguy cơ lây lan dịch COVID-19 từ xe khách đường dài

Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine Moderna ngừa COVID-19

Sáng nay (30/6), UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương (Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô) căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn chủ động ra quyết định trong việc điều chỉnh giảm các chốt kiểm soát; nới lỏng các khu vực đang tăng cường kiểm soát phòng chống dịch.

Sau 3 ngày khẩn trương, quyết liệt, thần tốc xác minh, truy vết, xét nghiệm, cách ly, các trường hợp tiếp xúc liên quan đến ca bệnh F0 tại Cẩm Phả và Vân Đồn, Quảng Ninh đã kiểm soát được tình hình bệnh dịch, cắt nguy cơ lây lan.

Quảng Ninh hiện đang là địa phương kiểm soát và thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo thống kê của Bộ Y tế, ở đợt dịch thứ tư này, Quảng Ninh không ghi nhận ca COVID-19 nào. Đây là lý do khiến lãnh đạo tỉnh quyết định cho phép mở lại một số hoạt động công cộng.

Tỉnh cho phép thực hiện có kiểm soát các hoạt động tập trung đông người, tôn giáo, lễ hội, bãi tắm công cộng, các hoạt động dịch vụ, du lịch khác; các sân golf trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại, chỉ đón khách nội tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan hiện nghiêm tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở dịch vụ, du lịch việc tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 (gộp mẫu) cho người lao động tại đơn vị và toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối và tránh đứt gãy trong sản xuất.

UBND các địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan quyết định việc xét nghiệm nhanh tại chỗ bằng phương pháp kháng nguyên hoặc các phương pháp phù hợp khác cho các lái xe, người đi cùng các xe chở hàng hóa xuất nhập khẩu từ tỉnh ngoài vào địa bàn các địa phương nêu trên. 

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn