Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 29/6

2 ca COVID-19 ở TP. HCM tử vong đều có bệnh lý nền nặng

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vaccine Moderna ngừa COVID-19

Đã tìm ra nguyên nhân hình thành cục máu đông ở bệnh nhân COVID-19

Việt Nam rút ngắn thời gian tổng hợp thuốc điều trị COVID-19

- Tính đến 18h ngày 29/6, số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước ở đợt dịch thứ 3 này là 13.054 ca, trong đó có 3.990 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Trong ngày có thêm 245 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 1 ca COVID-19 trong ngày 29/6, là ngư dân tại huyện Long Điền, chưa rõ nguồn lây. Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa đã tạm thời đóng cửa sau khi bệnh nhân đến khám bệnh tại đây. Chỉ riêng tại Bệnh viện Bà Rịa, có 182 người là trường hợp F1, trong đó có 36 nhân viên y tế. Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh/thành thứ 49 ghi nhận ca nhiễm trong đợt dịch này. 

- Kể từ 0h ngày 29/6, Hưng Yên yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải khách bằng ô tô theo hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ tỉnh Hưng Yên đi/đến các vùng có dịch và ngược lại; Đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách đường dài Bắc - Nam. Hoạt động vận tải hàng hóa vẫn được hoạt động nhưng phải tuân thủ tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh Hưng Yên và địa phương liên quan.

- Trong ngày 29/6, các tỉnh Tây Nam Bộ như Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp tiếp tục ghi nhận nhiều ca nhiễm mới liên quan đến các ổ dịch đã khoanh vùng. Sáng 29/6, trong cuộc họp thường kỳ tháng 6 với các sở, ngành và 9 quận, huyện của TP. Cần Thơ, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nhận định, dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nếu như không có giải pháp ngăn chặn.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nhấn mạnh: "Người dân Đồng bằng sông Cửu Long sống cặp theo đường lộ, ven kênh rạch nên công tác khoanh vùng, truy vết, cách ly sẽ khó hơn địa bàn một số tỉnh. Để dự phòng các phương án, sắp tới thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố sẽ gửi cho các thành viên Ban Chỉ đạo về kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19”.

- Chiều ngày 29/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết vừa có thêm 6 ca mới dương tính có liên quan đến nhân viên của 2 chi nhánh ngân hàng. Thành phố đã phong tỏa, cách ly 3 khu dân cư, với 130 hộ có tổng số gần 500 người; 2 chi nhánh ngân hàng BIDV và ngân hàng Quốc dân. UBND TP. Mỹ Tho cũng đã có lệnh cho tạm dừng hoạt động chợ Bảo Định tại phường 10.

- Bình Dương đang thí điểm việc cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 ít nguy cơ tại các đơn vị hành chính cấp huyện trên địa bàn. Mỗi địa phương thí điểm 1 trường hợp F1 nếu có và xem xét kỹ các điều kiện về an toàn COVID-19 để tránh lây nhiễm ra cộng đồng. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã lập 3 trạm kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường huyết mạch kết nối tỉnh Bình Dương với TP.HCM và Đồng Nai.

- Tỉnh Bình Định ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên dương tính với COVID-19 (chưa được Bộ Y tế cấp mã số) là cặp vợ chồng ở thị xã Hoài Nhơn, trong đó người vợ hay đi buôn bán tại thị xã Đức Phổ - vùng dịch có diễn biến phức tạp tại Quảng Ngãi. Trước mắt, ngành y tế thị xã Hoài Nhơn test nhanh diện rộng khoảng 2.000 mẫu vào ngày 29/6 đối với người dân ở nơi phát hiện 2 ca nhiễm trên.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long yêu cầu tất cả những người dân của thị xã Hoài Nhơn, làm việc ở thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) từ ngày 21/6 đến nay phải đến khai báo, test nhanh. Kể từ 29/6 cho đến khi có thông báo mới, các cơ sở dịch vụ ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, café, giải khát…) tại tỉnh Bình Định không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang đi.

- Trước diễn biến phức tạp của của dịch COVID-19, nguy cơ tăng nhanh về số ca F0, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi quyết định tăng cường nhân lực, trưng dụng Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cơ sở 2 tiếp nhận điều trị chuyên biệt cho F0, quy mô 150 giường. UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Sở Y tế rà soát, bổ sung kịch bản đối với việc cách ly, điều trị nếu có 100-300 ca F0, 1000-3000 ca F1.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn