BV Đa khoa Quảng Ninh: Bước đột phá trong chụp cắt lớp vi tính tim mạch

Lễ cắt băng khai trương máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát tại BV Đa khoa Quảng Ninh

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh trở thành Cục trưởng Cục Quản lý Dược

Bông thùa xào cần – Món ăn đặc sản Quảng Ninh

Quảng Ninh: Cứu sống 2 mẹ con sản phụ bị xuất huyết giảm tiểu cầu hiếm gặp

Nhiều điểm du lịch của Quảng Ninh 'nhảy' sang Hải Phòng

Quảng Ninh đón đầu tương lai với giải pháp y tế từ xa Telemedicine

Đây là nhận định của các chuyên gia khi chia sẻ về công nghệ chẩn đoán hình ảnh mới trong Lễ khai trương máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát hiệu suất cao do GE Healthcare phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Lễ khai trương vừa được tổ chức vào ngày 25/6 tại Quảng Ninh.

Các bác sỹ BV Đa khoa Quảng Ninh đang điều khiển máy chụp cắt lớp mới qua phòng vi tính

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Xuân Diện - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, việc đưa vào sử dụng máy chụp cắt lớp 512 lát của GE Healthcare là bước phát triển mới trong chụp cắt lớp vi tính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh nói riêng và ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh nói chung, hướng tới mục tiêu cuối cùng là mang lại chất lượng dịch vụ y tế cao nhất đến với người dân. Đồng thời, ông cũng yêu cầu Bệnh viện xây dựng kế hoạch đào tạo liên tục, giúp bác sỹ khai thác tối đa các tính năng của máy và thực hiện bảo quản, bảo trì máy đúng quy cách.

Công nghệ chụp CT đa dãy đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và theo dõi các bệnh lý, triệu chứng, trong đó bao gồm cả các bệnh lý tim mạch. Với khả năng chụp nhanh và độ rộng đầu thu lên tới 16cm, máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cho hình ảnh sắc nét, giúp bác sỹ đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

"Chúng tôi kỳ vọng việc ứng dụng máy chụp cắt lớp Revolution CT 512 lát cùng với sự hỗ trợ của GE Healthcare sẽ giúp Bệnh viện tạo nên bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng công tác chẩn đoán hình ảnh", ThS. BS. Trịnh Văn Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết.

Cũng tại Lễ khai trương, bà Sharon Tan - Giám đốc Phát triển sản phẩm MICT của GE Healthcare ASEAN chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng việc ứng dụng máy chụp cắt lớp CT hiệu suất cao thế hệ mới của GE với một loạt ưu điểm trong chụp tim mạch sẽ mang lại một giải pháp hình ảnh chất lượng cao, góp phần tăng cường sự chuẩn xác trong chẩn đoán và điều trị của các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh".

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn