Quầng thâm và bọng mắt: Thực phẩm chính là thủ phạm!

Những thực phẩm ăn uống hàng ngày có thể gây quầng thâm và bọng mắt

Ngủ đủ giấc nhưng mắt vẫn bị thâm quầng do đâu?

Các bước massage giảm quầng thâm mắt

5 loại mặt nạ giúp loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả

Thực hư chuyện người “số khổ” có quầng thâm ở mắt

Thực phẩm không phải là phương pháp điều trị quầng thâm mắt, nhưng cắt giảm những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. 

Thực phẩm chứa caffeine

Kiệt sức là nguyên nhân gây ra quầng thâm. Kiệt sức có thể khiến làn da của bạn trở nên nhợt nhạt. Điều này làm cho các mạch máu bên dưới lớp da mỏng dưới mắt trở nên rõ ràng hơn. Uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến kiệt sức vì nó kích thích tuyến nội tiết tố của bạn, theo Caring Medical. 

Uống nhiều cà phê có thể gây quầng thâm và bọng mắt

Bạn cũng nên tránh soda ăn kiêng (diet sodas) vì aspartame có trong nước ngọt có thể gây kiệt sức trong thời gian dài. Để làm giảm quầng thâm mắt, hãy đổi soda và các thực phẩm giàu caffeine như cà phê, trà và chocolate bằng nước lọc hoặc trà không chứa caffeine. 

Thực phẩm giàu natri và kali

Hàm lượng natri trong cơ thể vượt quá mức có thể gây ra quầng thâm và bọng mắt. Điều này là do natri gây trữ nước trong cơ thể, bao gồm cả vùng quanh mắt. Ăn nhạt hơn sẽ giúp giảm bọng mắt. Điều này cũng đúng với kali.

Tiêu thụ kali ở mức độ vừa phải có thể giúp giảm bọng mắt và mắt thâm quầng. Những thực phẩm giàu kali là: Thịt gà tây, đậu nành, bơ đậu phộng, sữa chua, sữa, cam, cà chua, khoai lang. 

Thực phẩm gây dị ứng 

Quầng thâm có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn nhạy cảm hoặc dị ứng với một loại thực phẩm nào đó. Mỗi người có thể bị dị ứng với một vài loại thực phẩm khác nhau. Các loại thực phẩm thường gây dị ứng là: Chocolate, đậu Hà Lan, men, trái cây họ cam quýt, mù tạt, đường...

Ngoài ra, 90% dị ứng thực phẩm ở trẻ em là từ các loại thực phẩm như lòng trắng trứng, đậu phộng, đậu nành, lúa mì. 

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp