Nhịp tim nhanh hồi hộp là bệnh gì?

Những lo lắng trong công việc có thể làm ảnh hưởng đến cảm xúc, gây rối loạn thần kinh thực vật hay rối loạn thần kinh tim (ảnh minh họa)

Làm sao giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim?

Sau thay van tim, cần làm gì để hết choáng, rối loạn nhịp tim?

Ngay cả uống rượu vừa phải cũng có thể gây rối loạn nhịp tim

May mắn thoát khỏi chứng tim đập nhanh trên 100 lần/phút không rõ nguyên nhân!

Trả lời:
Chào bạn,
Triệu chứng bạn mô tả khả năng cao đó là dấu hiệu của rối loạn thần kinh thực vật, hay còn gọi là rối loạn thần kinh tim, cường giao cảm, rối loạn lo âu. Căn bệnh này dễ bị kích hoạt bởi cảm xúc tiêu cực như tức giận, lo lắng, trải qua 1 cú sốc tinh thần hoặc bị stress do công việc quá tải. Để ổn định nhịp tim, bạn cần:
- Đi khám và sử dụng thuốc đúng, đủ liều, không tự ý ngưng thuốc nếu chưa được cho phép của bác sỹ điều trị.
- Chế độ ăn khoa học: Bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo tốt và vitamin như các loại rau xanh, hoa quả, cá (cá hồi, cá trích, cá thu..). Không nên ăn đồ chiên, thức ăn nhanh, nhiều muối, thức uống có đường… gây béo phì và gián tiếp làm rối loạn nhịp tim nặng hơn.
- Tập luyện: Tập thể dục thường xuyên đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích như giúp tim co bóp tốt hơn, bơm máu hiệu quả hơn, vì thế bạn hãy tập yoga, đạp xe, tập thái cực quyền mỗi ngày tối thiểu 30 phút để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và nâng cao sức khỏe cho trái tim.
- Thư giãn tinh thần: Cảm xúc chi phối bệnh rối loạn thần kinh thực vật và là lý do khiến bệnh khó điều trị dứt điểm. Vì thế, bạn hãy sắp xếp lại công việc, tránh để áp lực ảnh hưởng đến sức khỏe. 
- Sử dụng sản phẩm chứa tinh chất Khổ sâm: Bởi thảo dược Khổ sâm đã được nghiên cứu chứng minh rằng 3 hoạt chất chính trong thảo dược này là Matrine, Oxymatrin và Sophocarpin, có tác dụng làm giảm và ổn định nhịp tim  ổn định xung động điện trong tim, giúp máu lưu thông qua tim dễ dàng hơn nên các triệu chứng bạn gặp phải như mệt mỏi, khó thở, choáng váng sẽ giảm bớt. Đồng thời, Khổ sâm còn giúp thư giãn nên rất phù hợp cho người bị tim đập nhanh do căng thẳng như bạn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương chứa tinh chất Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng biến chứng do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi