Quỹ Airbus và các tổ chức nhân đạo quốc tế gửi viện trợ y tế đến Jordan

Quỹ Airbus thành lập tháng 12/2008, nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động từ thiện trên toàn thế giới, với một mạng lưới các nhân viên và đối tác quốc tế. Tổ chức này tập trung hỗ trợ 3 lĩnh vực: nhân đạo và hỗ trợ cộng đồng, phát triển dành cho giới trẻ và môi trường. Kể từ khi ra đời, Quỹ Airbus đã thực hiện khoảng 33 chuyến bay cứu trợ đến nhiều quốc gia trên toàn cầu.

Đây là nhiệm vụ do Airbus Corporate Foundation, Hội Chữ thập đỏ và Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) cùng thực hiện, nhằm đưa dịch vụ y tế tới một trại tị nạn ở Syria mới được dựng lên tại Azraq, cách Amman 100 km về phía đông với sức chứa lên đến 130.000 người. Ngoài giường, lều, thiết bị phẫu thuật và thuốc, còn có 10 nhân viên từ Hội Chữ thập đỏ (y tá, bác sĩ và kỹ thuật viên) đi cùng để hỗ trợ.

Người phụ trách chương trình này của IFRC, Walter Cotte, cho biết: "Nhu cầu nhân đạo hỗ trợ các chuyến bay cho hàng ngàn người đang muốn rời khỏi Syria tăng lên mỗi ngày. Ở Jordan, Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ đang cung cấp chăm sóc y tế thiết yếu cho hàng ngàn người tị nạn. Việc Airbus vận chuyển các thiết bị cứu sinh, đồ tiếp tế và đội ngũ y bác sĩ có tay nghề là vô cùng quý giá, cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ tế cho khu vực đang cần hỗ trợ này. "

Andrea Debbané, Giám đốc điều hành của Quỹ Airbus, phát biểu “Quỹ Airbus đang cộng tác chặt chẽ với IRFC trong những năm qua để cùng thực hiện những chương trình viện trợ nhân đạo như đang thực hiện tại Jordan. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn tất cả các đối tác đã tham gia vào dựa án này, Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Phần Lan, công ty Finnair Cargo và Nordisk Aviation.”

Trong những năm qua, Airbus đã xây dựng một mạng lưới toàn cầu các hãng hàng không và các tổ chức cứu trợ để hỗ trợ các hoạt động viện trợ nhân đạo quốc tế. Những chuyến bay bàn giao máy bay mới đã được sử dụng trong rất nhiều dịp để vận chuyển hàng hóa đến những nơi cần trợ giúp trên toàn thế giới.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội