Xuân Bắc làm Chủ nhiệm CLB Nghệ sỹ trẻ Việt Nam

Danh hài Xuân Bắc nhận Quyết định làm Chủ nhiệm CLB Nghệ sỹ trẻ Việt Nam

Ra mắt CLB Báo chí truyền thông y tế

90 bệnh viện sẽ có thanh niên tình nguyện cùng "Tiếp sức người bệnh"

Ra mắt 5 đội hình trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện 2015

“Hành trình Đỏ giúp phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ”

Tại buổi lễ, danh hài Xuân Bắc - Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng Đoàn biểu diễn 1 Nhà hát Kịch Việt Nam đã được trao quyết định làm Chủ nhiệm CLB Nghệ sỹ trẻ Việt Nam.

Đây là môi trường để đoàn kết, tập hợp các văn nghệ sỹ trẻ, khuyến khích, động viên, giúp đỡ và tạo cơ hội để nghệ sỹ trẻ phấn đấu, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Đồng thời qua đó nhằm định hướng thẩm mỹ nghệ thuật cho giới trẻ phù hợp với văn hoá dân tộc, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hoá nhân loại, góp phần thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Cả nước hiện nay có hơn 3 triệu thanh niên khuyết tật (Ảnh: Internet)

Phát biểu tại buổi lễ, Xuân Bắc chia sẻ: "Hiện nay, nước ta có rất nhiều nghệ sỹ, thuộc nhiều thể loại. Hàng trăm sinh viên ra trường, được cấp bằng tốt nghiệp và "bỗng nhiên" trở thành các nghệ sỹ. Thế nhưng vấn đề định hướng phát triển chưa đúng đắn khiến các nghệ sỹ trẻ dễ bị "lụi tàn". Việc hình thành và ra đời CLB đã đáp ứng “khát khao” của nhiều nghệ sỹ trẻ Việt Nam. Đây không chỉ là sân chơi cho các nghệ sỹ trẻ mà còn giúp các nghệ sỹ nâng cao nhận thức chính trị, hoàn thiện chuyên môn nghệ thuật.

Cũng tại buổi lễ, CLB Thanh niên khuyết tật Việt Nam chính thức được thành lập, nhằm đoàn kết, tập hợp, hỗ trợ tinh thần, nâng cao tri thức, phát huy tiềm năng của thanh niên khuyết tật vượt qua mọi khó khăn, mặc cảm... Đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Tổ quốc.

Được biết, hiện cả nước đã có 40/63 Hội hoặc CLB thanh niên khuyết tật cấp tỉnh, cấp huyện là thành viên tập thể của của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam với khoảng trên 10.000 thanh niên khuyết tật tham gia. 

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội