Ra mắt 5 đội hình trong Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện 2015

Lễ phát động Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2015 (Ảnh: M. Hiếu)

Bộ Y tế phát động cuộc thi 60 năm ngành y tế làm theo lời Bác

Mỹ phát động sáng kiến toàn cầu đối phó các dịch bệnh

Phát động Tháng hành động vì chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm

Canon và National Geographic phát động cuộc thi ảnh “Explore to Inspire”

Cụ thể, để thể hiện quyết tâm của đoàn viên cơ quan Thành đoàn Hà Nội thực hiện thành công Chiến dịch mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2015, Ban Thường vụ Đoàn cơ quan đã tỏ chức ra mắt 5 mô hình, đội hình trong Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2015. Đầu tiên là Đội hình tình nguyện vệ sinh môi trường. Đây là đội hình đảm nhận xung kích tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia làm sạch đẹp cảnh quan cơ quan, đơn vị và các địa điểm công cộng trên địa bàn Thành phố vào các ngày "Thứ 7 tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh".

Tiếp theo là Mô hình Quầy dịch vụ cộng đồng. Mô hình này do đoàn viên, thanh niên cơ quan Thành đoàn đảm nhận với 2 quầy dịch vụ phục vụ miễn phí cộng đồng. Cùng với đó là đăng ký tổ chức phát 1000 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh trong chương trình tiếp sức mùa thi 2015. Thứ 3 là Đội hình Tiếp sức mùa thi có nhiệm vụ tham gia hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh nghỉ trưa tại 02 điểm Nhà Văn hóa Học sinh - Sinh viên và Trường Lê Duẩn trong kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2015.

Thứ 4 là Đội hình tình nguyện xây dựng nông thôn mới, bao gồm các thành viên tham gia tình nguyện tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang với các nội dung: Tu sửa đường bê tông liên thôn; Tổ chức dạy vẽ tranh, múa hát, tặng quà, quần áo, sách vở cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cuối cùng là mô hình Văn phòng xanh - cơ quan xanh. Đây là mô hình được Đoàn cơ quan Thành đoàn Hà Nội triển trai thực hiện tại 9 chi đoàn trực thuộc từ năm 2014 và được duy trì thực hiện tốt tại các cơ quan, đơn vị. Mô hình này tiếp tục được triển khai trong năm 2015 nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và làm đẹp cảnh quan tại trụ sở của các cơ quan đơn vị.

Đồng chí Vũ Hùng Quân - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn, Bí thư Đoàn cơ quan Thành đoàn Hà Nội cho biết, lễ phát động chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện là một chiến dịch tiếp nối truyền thống tự hào của tuổi trẻ Thủ đô, thực hiện theo lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Với sức trẻ và khát vọng tình nguyện, tuổi trẻ đoàn cơ quan luôn trong tư thế sẵn sàng và quyết tâm thực hiện hiệu quả Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2015.

M. Hiếu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội