Lợi ích sức khỏe của rau diếp đắng núi

Rau diếp đắng núi phân bố ở Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản và tại Việt Nam cây mọc ở nhiều vùng núi phía Bắc

Rau diếp bổ gan, chữa loét dạ dày

7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Ăn cay: Phòng tim mạch, ngừa ung thư

7 loại thảo dược cực tốt cho người tăng huyết áp

Rau diếp đắng núi tên khoa học là Ixeris Chinensis, thuộc của chi Ixeris. Nó có chứa nhiều thành phần hữu cơ quan trọng, trong đó bao gồm lutein, chinensiolides, sitosterols và nhiều chất dinh dưỡng khác. Có khoảng 60 loài cây trong chi Ixeris, nhưng các thành phần hữu cơ đa dạng trong Chinensis được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Lợi ích sức khỏe của rau diếp đắng núi

1. Chống ung thư

Theo các nghiên cứu, chất chiết xuất từ rau diếp đắng núi có thể giết chết các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Đây là một bước tiến quan trọng trong các thảo dược điều trị ung thư và tạo động lực để các nhà khoa học nghiên cứu tiếp tác dụng của rau diếp đắng núi trên các loại ung thư khác.

2. Kháng virus

Hoa rau diếp đắng núi có khả năng kháng virus. Theo kết quả ban đầu của các nghiên cứu, chất chiết xuất từ hoa này có thể ức chế virus viêm gan B, đây là một virus phổ biến và cực kỳ nguy hiểm trên thế giới.

3. Tăng cường sức khỏe mắt

Một trong các chất mạnh nhất được tìm thây ở rau diếp đắng núi là lutein. Nó hoạt động như một chất chống oxy hóa và có thể loại bỏ các gốc tự do gây thoái hóa điểm vàng. Giảm các gốc tự do trong hệ thống mắt là cách tốt nhất giúp cải thiện và bảo vệ thị lực của đôi mắt bạn.

4. Bệnh tim mạch

Beta-sitosterols là một trong những thành phần được tìm thấy từ rau diếp đắng núi. Nó giúp điều chỉnh sự cân bằng mức độ cholesterol trong cơ thể, bảo vệ cơ thể khỏi xơ vữa động mạch, đột quỵ, đau tim... cũng như các bệnh về tim mạch nói chung - căn bệnh có thể giết chết hàng triệu người trên thế giới mỗi năm.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất