Giảm cân, phát triển xương, ngừa ung thư nhờ rau rocket

Rau rocket rất giàu vitamin và các khoáng chất tốt cho cơ thể

Vì sao ăn táo giúp giảm cân?

Chế độ ăn Keto giúp ngăn ngừa cơn đau nửa đầu?

Phát hiện khả năng chống ung thư của cà rốt tím

6 loại thực phẩm tốt cho người bệnh ung thư gan

Rau rocket tên tiếng Anh là Arugula, một loại rau họ xà lách có lá rất giống cải cúc và cực giàu vitamin A, C, K, B ít calorie, có hàm lượng các chất sulfuraphane, loại chất này có tác dụng chống ung thư cực kì hiệu quả. Ngoài ra, trong rau rocket còn chứa các chất khác như canxi, magiê, sắt, axit folic, chất xơ.

Các tác dụng đáng chú ý của rau rocket?
Phát triển xương
Hàm lượng vitamin K hỗ trợ sự trao đổi chất của xương. Lượng canxi dồi dào trong rau rocket đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển xương, giúp xương chắc khỏe.

Ngăn ngừa tổn thương gan
Theo các chuyên gia, chất diệp lục có nhiều trong rau rocket có tác dụng ngăn chặn các yêu tố gây hại cho gan. Bên cạnh đó, rau rocket còn có một tác dụng lọc máu hiệu quả nhờ vào chất lưu huỳnh có sẵn trong rau. Vitamin K ở rau roket cũng có vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh sự đông đặc của máu, cần thiết cho sự hỗ trợ đông máu.

Rau rocket hiệu quả trong việc giảm cân

Giảm cân hiệu quả
Rau rocket có tác dụng giảm cân cực kì hiệu quả và thường được sử dụng để ăn kiêng. Lí do là bởi loại rau này chứa rất ít calo và rất giàu chất xơ. Chất xơ có tác dụng kiểm soát cân nặng cực kì hiệu quả. Rau rocket chứa nhiều nước (90%) nên giúp no lâu đồng thời trở thành một loại rau xanh cấp nước cực tốt kèm tác dụng hạ nhiệt cho cơ thể. Bên cạnh công dụng giảm cân thì rau rocket còn rất tốt cho đường ruột và đào thải các chất độc, chất cặn bã. 

Ngăn ngừa ung thư
Bên cạnh các loại rau như cải bắp, bông cải xanh... rau rocket cũng có tác dụng ấn tượng trong việc chống ung thư. Lá rocket chứa hàm lượng chất xơ dồi dào và các chất chống oxy hóa, các loại chất này có tác dụng ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh ung thư vú, tuyến tụy, tuyến phổi, tuyến tiền liệt, tuyến phổi.

Giảm viêm
Rau rocket có có chứa các chất như indole-3-carbinol và isothiocyanates, đây là 2 hợp chất có tác dụng kháng viêm rất hiệu quả và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Cách sử dụng rau rocket

Salad rau rocket đang rất được ưa chuộng 

Rau rocket có vị nồng hơi cay và mùi thơm nên cực kỳ thích hợp để ăn trong món salad. Ở phương Tây, rau rocket được sử dụng rộng rãi trong các thực đơn ăn kiêng, cho bữa sáng, bữa trưa hoặc các bữa ăn chay. Bên cạnh đó cũng có thể xào và dùng trong các bữa cơm hàng ngày rất phù hợp. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng