Rét đậm kéo dài: Dùng gia vị nào để giữ ấm cơ thể?

Các loại gia vị giúp giữ ấm cơ thể trong mùa Đông

Các loại gia vị giúp quý ông tăng cường sức mạnh "phòng the"

4 gia vị giúp duy trì vòng eo trong những buổi tiệc tùng cuối năm

Giảm đau bụng trên bằng thảo dược và gia vị

Video: 4 loại thực phẩm, gia vị càng ăn nhiều càng khỏe đẹp

Quế

Quế là loại gia vị có nhiệt lượng cao nhất trong các loại gia vị. Khi ăn quế, ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy vị cay và cảm giác ấm áp ngay trên lưỡi của mình. Để giữ ấm cơ thể trong mùa Đông, hãy thả một miếng quế vào cốc cà phê hoặc cacao nóng và thưởng thức. 

 Ngoài ra, bạn cũng có thể pha một cốc trà quế nóng và thưởng thức vào mỗi sáng. Thêm bột quế vào các món ăn cũng là cách giúp bạn giữ ấm cơ thể và tăng cường hương vị cho các món ăn.

Nghệ

Nghệ là loại gia vị mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏeMột cốc sữa nóng pha với bột nghệ vào buổi sáng mùa Đông sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể từ bên trong. Nghệ cũng có thể được thêm vào các món ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe và giữ ấm cơ thể.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen được xem là một lựa chọn lành mạnh hơn ớt đỏ vì nó an toàn với dạ dày hơn. Thêm hạt tiêu đen vào các món ăn hàng ngày không chỉ giúp tăng cường hương vị mà còn giúp bạn giữ ấm cơ thể trong mùa Đông lạnh giá.

Gừng

Gừng tươi hoặc khô là một loại thảo mộc mà gia đình bạn nên có sẵn trong nhà vào mùa Đông. Không chỉ giúp làm giảm bớt các triệu chứng kích thích trong mùa Đông, gừng còn giúp bạn giữ ấm cơ thể trong những ngày thời tiết lạnh. Uống trà gừng mỗi sáng hoặc thêm gừng vào các món ăn là cách đơn giản nhất giúp bạn bảo vệ sức khỏe và giữ ấm cơ thể.

Bạch đậu khấu

Rất nhiều người ghét loại gia vị này nhưng nó là một trong những loại gia vị tốt nhất trong mùa Đông. Bạch đậu khấu giúp bạn giữ ấm cơ thể và có thể giúp giảm ngạt mũi trong mùa Đông.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng