Robot đọc được cảm xúc con người

Robot có tên Pepper, màu trắng, cao 121 cm và nặng 28 kg. Nó có đầy đủ bộ phận cánh tay và bàn tay nhưng không có chân, trước ngực là một màn hình hiển thị để phục vụ mục đích giao tiếp. Robot di chuyển bằng chuyển động lăn trên một mặt đế và có thể nói 17 ngôn ngữ.


Theo CNN, Pepper tiếp nhận phản hồi từ người đối diện qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt, cùng hệ thống camera, cảm biến và bộ phận thu âm thanh trên đầu. Thay vì được lên chương trình, robot có thể học cách ứng xử theo thời gian.

Khi giao tiếp với con người, các phản hồi sẽ được robot tiếp nhận và tải lên bộ phận lưu trữ. Robot sẽ điều chỉnh hành vi tương tác với con người, dựa vào những biểu hiện tâm trạng mà chúng tiếp nhận.

Theo Masayoshi Son, CEO của Công ty Viễn thông và Internet Softbank, khi xu hướng sử dụng robot ngày càng phổ biến trong tương lai, Pepper sẽ được ứng dụng trong nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nó không chỉ trở thành người bạn đồng hành của của con người trong các mối quan hệ cá nhân mà còn có thể chăm sóc bệnh nhân và người già.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn