Rối loạn chức năng tình dục do bệnh thần kinh đái tháo đường

Kiểm soát không tốt đường huyết là nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục ở bệnh nhân đái tháo đường type 2

Ngủ ngáy: Dấu hiệu đái tháo đường ở người cao tuổi

Đã có thuốc mới điều trị cho người đái tháo đường type 2

Rối loạn mỡ máu sinh ra nhiều bệnh

Bệnh nhân đái tháo đường sau khi cắt túi mật nên ăn gì?

Theo TS. Gerald Bernstein, Trung tâm Y tế Beth Israel Mount Sinai, TP. New York, Hoa Kỳ, bệnh thần kinh đái tháo đường có triệu chứng rất đa dạng, thay đổi tùy theo cơ quan bị tổn thương. Bệnh thường có 4 biểu hiện chính, bao gồm: Bệnh thần kinh ngoại vi, bệnh thần kinh tự chủ, bệnh đơn thần kinh và bệnh đám rối - rễ thần kinh.

Rối loạn chức năng tình dục thuộc biểu hiện của bệnh thần kinh tự chủ, xảy ra do đường huyết tăng cao trong thời gian dài làm tổn thương các mạch máu và dây thần kinh ở cơ quan sinh dục. Ngoài ra, cũng có một số yếu tố khác góp phần gây ra tình trạng này như phản ứng tự miễn của cơ thể (hệ thống miễn dịch "tưởng" dây thần kinh là vật thể lạ nên tấn công), gene di truyền, thói quen hút thuốc lá, lạm dụng rượu, có bệnh thận mạn tính và thời gian mắc bệnh đái tháo đường đã lâu.

Bệnh thần kinh đái tháo đường khiến âm đạo không sản xuất đủ chất bôi trơn, gây ra tình trạng đau rát khi quan hệ tình dục. Điều này làm giảm ham muốn cũng như khả năng để có được cực khoái ở phụ nữ. Đối với nam giới, bệnh thần kinh đái tháo đường khiến máu không đủ chảy tới các thể hang của dương vật để duy trì sự cương cứng, gây rối loạn cương dương.

Bệnh nhân đái tháo đường có biểu hiện rối loạn tình dục do bệnh thần kinh đái tháo đường nên chia sẻ với bác sỹ để được điều trị, hãy cố gắng vượt qua mặc cảm để nói ra tình trạng hiện tại của bạn! Sử dụng dầu bôi trơn rất cần thiết ở phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường khi hoạt động tình dục. Với nam giới, các biện pháp có thể giải quyết vấn đề này là sử dụng thuốc và sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương, sử dụng máy bơm chân không để thúc đẩy máu tới dương vật,...

Điều quan trọng, bệnh nhân đái tháo đường type 2 phải luôn giữ đường huyết ở mức an toàn. Để làm được, bệnh nhân đái tháo đường type 2 cần có một chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên, uống thuốc theo chỉ dẫn bác sỹ. Bệnh nhân nên tham khảo thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đái tháo đường, ổn định đường huyết. Sử dụng sản phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết, cũng như ngăn ngừa các biến chứng do đái tháo đường hiệu quả hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng
Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết