Chỉ số tryglyceride trên 6.0 có nguy hiểm không?

Chỉ số triglyceride 6,0 mmol/L là ở mức rất cao, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh (ảnh minh họa)

Mỡ máu cao, có nên dùng aspirin cùng thuốc khác không?

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Người bị rối loạn mỡ máu có nên ăn trứng?

Ăn nhiều mà không béo - mừng hay lo?

Trả lời:

Chào bạn!
Qua thông tin bạn cung cấp thì có thể thấy bạn đang có men gan cao và chỉ số triglyceride rất cao. Đây là tình trạng rất nguy hiểm.
- Men gan cao nếu không được điều trị có thể gây ra viêm gan mạn tính, xơ gan, ung thư gan và ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến những cơ quan khác.
- Chỉ số triglyceride 6,0 mmol/L là ở mức rất cao (bình thường <1,7 mmol/L). Đây là tình trạng rất nguy hiểm cần phải điều trị sớm bởi rối loạn lipid máu có thể gây xơ vữa động mạch, từ đó làm tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim,… Chỉ số triglyceride rất cao có thể gây viêm tụy, thậm chí đe dọa tính mạng người mắc.
Để cải thiện đồng thời cả tình trạng men gan cao và rối loạn lipid máu, bạn cần thực hiện các việc sau:
- Sử dụng thuốc điều trị: Với tình trạng của bạn thì việc dùng thuốc là không thể tránh khỏi. Bạn đã đi khám và được bác sỹ hướng dẫn phác đồ điều trị thì nên tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn để cải thiện bệnh hiệu quả, phòng tránh nguy cơ tương tác và các tác dụng phụ của thuốc điều trị.
- Thay đổi lối sống, chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học: Các chuyên gia khuyên người bị rối loạn lipid máu, men gan cao nên:
Người rối loạn mỡ máu nên bổ sung rau xanh, hoa quả tươi vào chế độ ăn hàng ngày (ảnh minh họa)
+ Có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh: Ăn ít chất béo, đồ chiên rán, nên ăn nhạt, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi vào chế độ ăn uống hàng ngày.
+ Tăng cường vận động, tập thể thao đều đặn hàng ngày ít nhất 30 phút/ngày và tối thiểu 5 ngày/tuần. Các bài tập có thể tùy mức độ từ nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi lội cho đến các bài tập đòi hỏi sức mạnh như đẩy tạ,…
+ Hạn chế uống rượu bởi đây là đồ uống ảnh hưởng tiêu cực đến cả gan và rối loạn lipid máu.
+ Bỏ hút thuốc lá.
+ Giảm cân nếu bạn thừa cân, béo phì.
+ Ngủ đủ giấc vì giấc ngủ 8 tiếng giúp phục hồi lá gan rất tốt. 
Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu và phục hồi lá gan hiệu quả, an toàn, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp cao hoàng bá, chiết xuất tỏi,... giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lipid máu hiệu quả và tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng gan nhiễm mỡ, bảo vệ sức khỏe lá gan và giúp giảm cân ở người thừa cân, béo phì rất tốt mà không có tác dụng phụ, không tương tác với thuốc dùng kèm.
Hy vọng với những thông tin vừa rồi, bạn đã có lời giải đáp cho những thắc mắc của mình. Hãy đi khám sức khỏe để được bác sỹ tư vấn, chỉ định thuốc hiệu quả, an toàn nhất nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...
XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị