Mỡ máu cao, có nên dùng aspirin cùng thuốc khác không?

Aspirin là thuốc kháng viêm không steroid có thể được sử dụng trong điều trị cholesterol cao.

Đau mỏi cơ có phải do dùng statin điều trị rối loạn mỡ máu?

Người bị rối loạn mỡ máu có nên ăn trứng?

Ăn nhiều mà không béo - mừng hay lo?

Rối loạn mỡ máu sinh ra nhiều bệnh

Trả lời:
Chào bạn!
Aspirin là thuốc kháng viêm không steroid có tác dụng hạ sốt và giảm đau cơ, đau xương, đau răng, dùng khi bị cảm lạnh thông thường và nhức đầu. Aspirin có thể được sử dụng trong điều trị cholesterol cao. Đây là thuốc bán theo đơn dưới sự chỉ định của bác sỹ nên bạn không nên tự ý mua về dùng vì nó có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.
Gần đây, bạn có được bác sỹ kê Naproxen cho vấn đề đầu gối. Naproxen cũng là thuốc kháng viêm không steroid, giúp giảm đau cho các tình trạng như nhức đầu, đau nhức cơ bắp, viêm gân, đau răng… 
Aspirin và Naproxen là 2 thuốc cùng nhóm kháng viêm không steroid nhưng chúng có khả năng gây phản ứng chéo. Bởi vậy, không nên dùng Naproxen ở những bệnh nhân vốn đã sử dụng Aspirin. Phản ứng chéo 2 loại thuốc này có thể dẫn đến hội chứng suyễn, viêm mũi hoặc nổi mề đay. Nếu người bệnh sử dụng Aspirin mà bị dị ứng thì cũng không nên dùng Naproxen vì 2 loại thuốc này cùng nhóm. Ngoài ra, 2 loại thuốc này đều ảnh hưởng đến dạ dày nên khi buộc phải dùng thêm thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, Aspirin và Naproxen sử dụng kéo dài cũng làm tăng nguy cơ bị bệnh về dạ dày, nên bạn hãy chú ý nhé. Tốt nhất, bạn nên thông báo với bác sỹ về việc sử dụng Aspirin để được bác sỹ chỉ định sử dụng thuốc khác cho an toàn nhé. 
Hiện nay, để hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp với sản phẩm thảo dược thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp cao hoàng bá, chiết xuất tỏi,... giúp hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu hiệu quả và tăng cường sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ và giúp giảm cân ở người thừa cân, béo phì rất tốt mà không có tác dụng phụ, không tương tác với thuốc dùng kèm.
Hy vọng với những thông tin vừa rồi, bạn đã có lời giải đáp cho những thắc mắc của mình. Bạn hãy đi khám sức khỏe để được bác sỹ tư vấn, chỉ định thuốc hiệu quả, an toàn nhất nhé.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Thu Hà
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...
XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng