Đau mỏi cơ có phải do dùng statin điều trị rối loạn mỡ máu?

Dùng thuốc statin điều trị rối loạn mỡ máu thường để lại tác dụng phụ (ảnh minh họa)

Người bị rối loạn mỡ máu có nên ăn trứng?

Rối loạn mỡ máu sinh ra nhiều bệnh

Người lớn tuổi có nên dùng thuốc hạ mỡ máu statin?

Dùng thuốc điều chỉnh rối loạn mỡ máu kéo dài có hại không?

Trả lời:
Chào bạn!
Statin là thuốc điều trị mỡ máu cao thường được các bác sỹ kê đơn cho những bệnh nhân lớn tuổi buộc phải điều trị rối loạn mỡ máu bằng thuốc. Tuy nhiên, thuốc tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. Trong câu hỏi bạn có chia sẻ rằng đã dùng statin 10 ngày và có các biểu hiện như đau, mỏi cơ thì đó chính là các tác dụng phụ của thuốc. Do đó, bạn nên ngừng thuốc và đi khám để được bác sỹ chỉ định thuốc thay thế. Đồng thời, bạn nên áp dụng phương pháp cải thiện lối sống kết hợp với sử dụng các sản phẩm thiên nhiên thay thế thuốc tây sau đây:
- Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả vào thực đơn ăn uống hàng ngày, tối thiểu là 500gr/ngày.
- Hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều chất béo, uống bia rượu, từ bỏ thói quen hút thuốc lá vì những thói quen này có thể đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch và trầm trọng thêm tình trạng mỡ máu.
- Hạn chế sử dụng các thực phẩm có nhiều cholesterol như óc, lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật. 
- Tích cực vận động, tập luyện thể dục thể thao đều đặn hàng ngày, ít nhất là 30 phút/ngày giúp giảm đáng kể mỡ trong máu.
- Sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz giupa hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu. Sản phẩm có thành phần chính là cao lá sen, kết hợp với chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, acid alpha lipoic,... giúp giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu (LDC-C), VLDL-C, giảm triglycerid máu, giúp tăng cholesterol tốt, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch; giúp tạo năng lượng, tăng cường sức khỏe ở những người bị mỡ máu cao và hỗ trợ giảm cân ở những người thừa cân, béo phì. Bạn sử dụng 3 – 6 tháng sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mỡ máu cao rất hiệu quả!
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Hà

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LipidCleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thành phần: Cao hoàng bá, Chiết xuất tỏi, Cao lá sen, alpha lipoic acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid.
Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Đối tượng sử dụng: Dùng cho những người có rối loạn lipid máu; tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C; người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu...

XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi