Rửa mặt bằng nước có gas để da đẹp như gái Hàn: Lợi hay hại?

Bạn đã thử rửa mặt bằng nước khoáng có gas?

Khi nào thì bạn cần thay thế sữa rửa mặt?

Cách lựa chọn và sử dụng xơ mướp để chăm sóc da

Loại sữa rửa mặt nào là tốt nhất cho bạn?

Ngỡ ngàng với tình trạng da và mụn sau khi rửa mặt với dầu

Rửa mặt bằng nước có gas có tác dụng gì?

Theo nhiều blogger làm đẹp, nước khoáng có gas chứa nhiều khoáng chất có lợi, giúp làm sạch da, làm sáng da, giúp da mềm mịn và săn chắc hơn chỉ trong một thời gian ngắn.

Cơ chế hoạt động của nước khoáng có gas có thể như sau:

Dùng loại nước rửa mặt như thế nào?

Loại nước khoáng có gas dùng để rửa mặt không phải là loại nước uống có gas, có vị ngọt, hương thơm mà bạn có thể mua ở cửa hàng tạp hóa bất kỳ. Đây là loại nước khoáng thêm CO2 vào trong, còn gọi là nước có gas hoặc sparkling water/carbonated water. Nó không chứa đường, trái cây hoặc thêm hương liệu.

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị sẵn một cái thau đủ lớn để vừa với khuôn mặt của bạn. Tẩy trang sạch sẽ.

Bước 2: Đổ đầy nước khoáng có gas và nước thường vào thau với tỷ lệ 1:1. Bạn có thể mua loại bột khoáng giúp biến nước thông thường thành nước có gas. Nước có gas được tạo thành không chỉ có tác dụng giống như nước có gas thông thường, mà còn được bổ sung thêm nhiều loại vitamin có lợi cho da, giúp da thật sạch sẽ và sáng khỏe.

Bạn có thể tìm mua bột khoáng để rửa mặt

Bước 3: Nhắm chặt mắt và ngâm mặt vào trong thau nước từ 10 - 15 giây. Bọt khí có thể tràn vào mũi và gây cay. Vì thế, bạn có thể dùng kẹp mũi hoặc dùng tay bịt mũi trong khi ngâm mặt.

Bước 4: Sau khi ngâm mặt, vốc nước lên da và vỗ nhẹ vài lần rồi lau khô bằng khăn bông mềm, sạch.

Căn cứ khoa học

Rất nhiều người băn khoăn rằng có hay không có hiệu lực khoa học thực tế khi rửa mặt bằng nước có gas so với nước máy thông thường?

Theo TS. Emily M. Wise - bác sỹ chuyên khoa da liễu ở Newton (Massachusetts, Mỹ): “Nước có gas có thể gây giãn mạch (giãn nở mao mạch), giúp cải thiện việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào xác nhận những tác dụng cho da như nhiều người nghĩ”.

Vì vậy, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước có gas 1 - 2 lần mỗi tuần. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị hồng ban (rosacea), hãy thận trọng vì nước có gas có thể gây kích ứng cho da. Khi thấy di bị kích ứng hay ngứa ngáy, hãy dừng áp dụng cách rửa mặt này ngay.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp