7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Bà bầu nên ăn trái cây để có thai kỳ khỏe mạnh

Bà bầu làm việc ca đêm có hại cho thai nhi?

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

5 vi chất quan trọng bà bầu cần bổ sung trong 3 tháng cuối thai kỳ

Bà bầu bị tăng huyết áp cần lưu ý những gì?

Lợi ích của việc ăn trái cây trong thời kỳ mang thai

Khi đang mang thai, điều quan trọng là bạn cần ăn thực phẩm bổ dưỡng. Nếu ăn đồ ăn nhanh trong thời gian mang thai, bạn có thể khiến em bé của mình gặp nguy hiểm. Một nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ sơ sinh của những bà mẹ thường xuyên ăn thức ăn vặt trong khi mang thai có nhiều khả năng bị nghiện ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo sau này.

Trái cây và rau củ có hàm lượng dinh dưỡng cao. Khi ăn các loại trái cây trong thời kỳ mang thai, bạn sẽ bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất mà cơ thể bạn và thai nhi cần. Ăn trái cây và rau củ cũng giúp ngăn ngừa táo bón, một vấn đề thường gặp trong thời kỳ mang thai. 

Cam

Cam giúp cơ thể giữ nước, chúng cũng là nguồn folate tuyệt vời. Folate là một loại vitamin B giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết về não và tủy sống. Cam cũng chứa nhiều vitamin C - một chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Nó cũng giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ sắt, ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.

Xoài

Tương tự như cam, xoài cũng chứa nhiều vitamin C. Ngoài ra, trái cây này cũng chứa vitamin A. Tình trạng thiếu hụt vitamin A ở bà bầu có liên quan đến khả năng miễn dịch thấp và các vấn đề khác như tiêu chảy và nhiễm trùng đường hô hấp.

Bơ chứa nhiều folate hơn bất kỳ loại trái cây khác. Nó cũng chứa nhiều vitamin và các khoáng chất khác như vitamin C, vitamin B, vitamin K, chất xơ, choline, magne, kali, sắt... Nhiều bà bầu cho biết, ăn bơ cũng giúp họ giảm buồn nôn. Kali có trong bơ có thể giúp làm giảm chứng chuột rút, một triệu chứng phổ biến ở phụ nữ mang thai. Choline trong bơ cũng rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của thai nhi. Thiếu hụt cholin có thể gây ra các tổn thương ở ống thần kinh và làm suy giảm trí nhớ.

Chanh

Uống nước chanh có tác dụng giảm cảm giác buồn nôn. Chanh cũng có chứa rất nhiều vitamin C, giúp kích thích hệ thống tiêu hoá để giảm táo bón. Tuy nhiên, acid trong chanh có thể ăn mòn men răng, do đó hãy súc miệng sạch sau khi ăn hay uống nước chanh.

Chuối

Có rất nhiều phụ nữ bị táo bón trong thời kỳ mang thai. Táo bón trong khi mang thai có thể là do cảm giác lo lắng, ăn ít chất xơ, thiếu sắt và các loại vitamin khác. Vì chuối có hàm lượng chất xơ cao nên nó có thể giúp bà bầu giảm táo bón hiệu quả. 

Trái cây này cũng là một nguồn dồi dào các khoáng chất khác như: Kali, vitamin B6, vitamin C... Nghiên cứu cho thấy vitamin B6 trong chuối có thể giúp giảm buồn nôn và nôn trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như: Carbohydrate, vitamin C, chất xơ, folate, flavonoid và anthocyanin. Carbohydrate trong các loại quả mọng cung cấp rất nhiều năng lượng để nuôi dưỡng thai nhi. Một số loại quả mọng mà bà bầu nên ăn như: Dâu tây, việt quất, mâm xôi.

Táo

Táo có chứa nhiều chất xơ và là một nguồn vitamin A, vitamin C và kali dồi dào. Ăn táo trong thời kỳ mang thai cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khoẻ cho thai nhi. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Thorax (Mỹ) đã phát hiện ra rằng, phụ nữ mang thai ăn táo giúp em bé sinh ra ít bị dị ứng và hen suyễn hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Healthline)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng