Rửa mặt sai cách biến bạn thành bà già

Rửa mặt sai cách là nguyên nhân khiến da bạn ngày càng xấu

Rửa mặt như thế nào là đúng cách?

Bí quyết rửa mặt để 60 tuổi vẫn không có nếp nhăn

Rửa mặt theo công thức 10-10, bạn đã biết?

Chọn và dùng sữa rửa mặt sao cho đúng?

Dùng sai sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt tốt là loại sữa giúp bạn rửa sạch hoàn toàn bụi bẩn nhưng không lấy đi quá nhiều dầu tự nhiên trên da cũng như ảnh hưởng đến tế bào da. Bạn nên tránh các loại sữa rửa mặt chứa nhiều chất tẩy vì sẽ khiến da bạn bị đỏ do bị kích thích, làm bít các nang lông.

Dùng nước quá nóng hay quá lạnh

Nhiều bạn nghĩ rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra làm sạch bụi bẩn dễ hơn, sau đó rửa ngay với nước mát để se nhỏ lỗ chân lông. Đây là việc rửa mặt đúng, nhưng với điều kiện không được dùng nước quá nóng hay quá lạnh. Bởi nước quá nóng hay quá lạnh sẽ khiến các tế bào da bị “sốc nhiệt”, hoàn toàn không tốt.

Với những người da khô, hay bị nứt nẻ trong mùa đông thì nên rửa mặt bằng nước lạnh. Còn da nhờn và hỗn hợp thì rửa mặt bằng nước ấm sẽ hạn chế tích tụ bã nhờn trong nang lông.

Rửa mặt quá lâu

Đừng nghĩ rằng càng rửa mặt lâu thì da càng sạch. Lớp da mặt rất mỏng manh sẽ dễ bị tổn thương nếu thời gian rửa mặt quá lâu. Bạn chỉ nên massage sữa rửa mặt trên da khoảng 30 – 40 giây, sau đó rửa lại với nước cho sạch. 

Rửa mặt quá ẩu

Rửa mặt sai cách không chỉ là rửa mặt quá lâu mà còn là rửa ẩu nữa. Rửa mặt ẩu (rửa quá nhanh, không dùng sữa rửa mặt, chỉ lau qua mặt bằng tay...) sẽ không loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn trên da khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ mọc mụn.

Rửa mặt quá nhiều lần

Một ngày bạn rửa mặt bao nhiêu lần? Nếu rửa trên 3 lần là quá nhiều nhé! Với mọi loại da, chỉ nên rửa mặt 2 lần trong ngày sẽ không gây kích ứng.

Tẩy tế bào chết mỗi lần rửa mặt

Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp tế bào chết, tế bào già cỗi, bã nhờn dư thừa trên da. Tuy nhiên, quá lạm dụng lại khiến da bị bào mòn và tổn thương hơn. Mỗi tuần, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần bằng kem tẩy tế bào chết chuyên dụng, hoặc tự chế kem tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên như đường cát trắng, mật ong, chanh, dầu olive…

Tẩy tế bào chết mỗi lần rửa mặt khiến da mỏng và dễ bị kích ứng

Lau mặt quá khô

Rửa mặt bằng khăn, dùng khăn lau mặt quá khô là thói quen cực kỳ có hại cho da. Bởi việc này có thể ảnh hưởng đến cấu trúc da, khiến da chùng nhão và dễ nhăn hơn. Sau khi rửa mặt, bạn chỉ nên dùng khăn khô mềm thấm nhẹ nhàng cho khô là được.

Ngoài ra, cũng không nên dùng chung khăn rửa mặt. Mỗi người nên có khăn rửa mặt riêng, tránh lây nhiễm vi khuẩn từ da của người khác.

Ngoài việc rửa mặt đúng cách, dùng kem dưỡng da, để da khỏe, ngăn ngừa lão hóa, chị em cũng nên chăm sóc da từ bên trong bằng bằng việc uống đủ nước, bổ sung thêm thực phẩm chức năng chứa collagen, elastin hay thực phẩm chức năng hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp