Run lắc đầu liên tục kể cả khi làm việc và nghỉ ngơi phải làm sao?

Các cơn run vô căn có thể ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống

Báo động: Có thêm 5 vạn người bị Parkinson trên toàn thế giới mỗi năm

Liệu pháp kích thích não sâu giúp gì cho người bệnh Parkinson?

Đây là cách bệnh Parkinson ảnh hưởng tới cuộc sống của tôi

Một số loại thuốc chính trong điều trị bệnh Parkinson

Trả lời:

Chào bạn!

Bạn không nói rõ trước kia khi đi điều trị bác sỹ nói bạn bị bệnh gì, tuy nhiên với các biểu hiện như hiện nay, có thể thấy khá nghiêm trọng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện nơi đã từng điều trị cho bạn trước kia thăm khám lại. Hoặc bạn cũng có thể đến khám tại các bệnh viện khác, nhưng nên cho bác sỹ biết bạn đã từng bị bệnh gì và uống những loại thuốc nào.

Thường thì những biểu hiện giống như bạn đang gặp phải đều bắt nguồn từ những tổn thương hoặc rối loạn hoạt động của hệ thần kinh vùng vận động ở não bộ. Các rối loạn này trước kia đã hết hẳn, nhưng có thể trong thời gian này, do những áp lực từ công việc, cuộc sống, sinh hoạt không điều độ hoặc tiếp xúc với điều kiện môi trường ô nhiễm… đã kích hoạt trở lại, làm các triệu chứng run lắc đầu trầm trọng hơn.

Vì lý do đó mà song song với việc đi khám và điều trị theo phác đồ của bác sỹ, bạn cũng nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt thật khoa học, điều độ, tránh những căng thẳng, stress, áp lực, không nên làm việc gắng sức quá mức. Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc. Mỗi ngày, bạn có thể đi bộ hoặc tập các môn thể thao nhẹ nhàng sẽ giúp làm giảm căng thẳng và tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm những sản phẩm giúp làm giảm run do mọi nguyên nhân (có thể run tay, chân, run lắc đầu, gật đầu, run giọng nói…), chẳng hạn như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện. Đây là một trong số ít những sản phẩm hỗ trợ dành cho người bị run được cả người bệnh và các chuyên gia khuyến cáo sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lê Hương

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh Parkinson và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Báo động: Có thêm 5 vạn người bị Parkinson trên toàn thế giới mỗi năm - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị