Rung nhĩ ở người đã thay van tim có thể chữa khỏi không?

Rung nhĩ ở người thay van tim có khỏi được không? Có thể mang thai và sinh con được không?

Bệnh gout làm tăng nguy cơ rung nhĩ

Phòng ngừa đột quỵ do rung nhĩ

Rung nhĩ – Ai có nguy cơ cao?

Rung nhĩ - nguy cơ cao dẫn đến đột quỵ

Trả lời:
Phần lớn các bệnh về tim mạch đều là bệnh mạn tính, chưa thể chữa trị dứt điểm mà chỉ điều trị giảm triệu chứng, phòng biến chứng và giúp tăng chất lượng cuộc sống người bệnh. Đối với bệnh van tim và rung nhĩ cũng tương tự, mục tiêu điều trị chủ yếu là giảm các triệu chứng ho, mệt mỏi, tim đập nhanh, hồi hộp, đồng thời phòng ngừa suy tim, đột quỵ có thể xảy ra.
Trường hợp của bạn, đã thay van 2 lá cách đây 5 năm, nhưng bạn có chú ý theo dõi sức khỏe thường xuyên không, hiện tại tình trạng van tim thế nào? Có thể chính hở van tim lâu ngày làm ảnh hưởng rối loạn một số dẫn truyền thần kinh tim và gây nên chứng rung nhĩ (một chứng rối loạn nhịp tim nhanh). Bạn đừng quá lo lắng, vì tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả điều trị bệnh. Hiện tại, bạn cần tuân thủ các chỉ định điều trị của bác sỹ để phòng tránh biến chứng có thể xảy ra của bệnh tim.
Nếu muốn có con, bạn cần lên kế hoạch và tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị trước đó từ 3 – 6 tháng, đồng thời đi khám sức khỏe tổng quát trước để loại trừ trường hợp bạn không đủ sức khỏe trong quá trình mang thai và sinh con. Bởi vì, trong quá trình mang thai, cơ thể người mẹ sẽ thay đổi nhiều về nội tiết, thể trạng, cũng như nhịp tim, huyết áp và áp lực lên tim cũng tăng. Hiện tại, để giúp giảm các triệu chứng và phòng ngừa biến chứng của rung nhĩ, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các thực phẩm chức năng có chứa các thành phần giúp ổn định dẫn truyền thần kinh tim và máu lưu thông qua tim như Khổ sâm, Taurine, Đan sâm, Vàng đằng… Hiện nay, nhiều người bệnh đã sử dụng kết hợp các sản phẩm TPCN này như TPCN Ninh Tâm Vương kết hợp với thuốc điều trị đem lạ hiệu quả tốt. 
Chúc bạn nhiều sức khỏe.
Thân!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị