Bệnh gout làm tăng nguy cơ rung nhĩ

  • Chuyên đề:
  • Gout

Bệnh gout đứng thứ tư trong số 15 bệnh viêm khớp thường gặp ở nước ta

Món ngon cho người bị gout không gây đau, không tái phát

4 loại thực phẩm và đồ uống bệnh nhân gout nên tránh

Những thực phẩm khiến bạn "méo mặt" vì đau khớp

Ngưng thở khi ngủ làm tăng nguy cơ bùng phát gout

Nhiều bằng chứng cho thấy, bệnh gout có liên quan đến các vấn đề về tim mạch. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa chúng vẫn chưa rõ ràng. Để làm rõ vấn đề này, một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh đã phân tích tình trạng viêm khớp do gout trong mối liên quan với rung nhĩ (một hiện tượng rối loạn nhịp tim thường gặp và có thể gây ra những biến chứng tim mạch nặng nề, thậm chí có thể dẫn tới tử vong).

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Nottingham và Đại học Keele (Anh) đã tổng hợp nguy cơ rung nhĩ, đo lường nguy cơ gout cùng thời điểm. Nghiên cứu so sánh dữ liệu của 45.378 bệnh nhân bị gout với 45.378 người khỏe mạnh khác có cùng lứa tuổi, giới tính, các thông tin về sức khỏe...

Rung nhĩ là rối loạn nhịp tim thường gặp

Gần ¾ nam giới tham gia nghiên cứu có độ tuổi trung bình là 62. Những bệnh nhân bị gout đều có thói quen hút thuốc, uống rượu, chỉ số khối BMI cao, nguy cơ thiếu máu cơ tim, suy tim, bệnh van tim, cường giáp, tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh đi kèm cao hơn so với người bình thường.  

Kết quả cho thấy, tình trạng rung nhĩ dễ xuất hiện hơn ở bệnh nhân bị gout so với những người khỏe mạnh. Các tác giả kết luận:“Bệnh gout làm tăng nguy cơ rung nhĩ trước và sau khi bệnh được chẩn đoán”. Theo họ, cơ chế tiềm ẩn làm tăng nguy cơ bị rung nhĩ ở những bệnh nhân mắc gout là quá trình tăng nồng độ acid uric trong máu dẫn đến các rối loạn chuyển hóa lipid, glucid và là nguyên nhân gây ra các vấn đề về tim mạch.

Để đào thải và giảm sự tích tụ acid uric trong cơ thể, cải thiện triệu chứng sưng đau khớp, phòng ngừa nguy cơ bùng phát và tái phát cơn gout cấp, người bệnh nên tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của bác sỹ. Đồng thời, việc duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược cũng là một trong những biện pháp đang được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực. Tiêu biểu cho những lựa chọn này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trạch tả - vị thuốc quý giúp đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như: Hạ khô thảo, thổ phục linh, ba kích… Với sự kết hợp này, công dụng của các dược liệu càng được phát huy và hoàn thiện hơn, tạo nên một bài thuốc quý giúp duy trì nồng độ acid uric ở ngưỡng cho phép, giảm sưng đau khớp, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị gout hiệu quả mà không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe. Đồng thời, việc duy trì sử dụng sản phẩm cũng giúp cho người mắc gout kiểm soát và ngăn chặn các biến chứng của bệnh như rung nhĩ.

Rất nhiều người bị gout đã sử dụng sản phẩm hiệu quả và yên tâm “sống chung” cùng bệnh. Chính nhờ những lợi ích này mà sản phẩm đã vinh dự được người tiêu dùng trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng; Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015…

Để phòng ngừa, điều trị gout hiệu quả, người bệnh cần lắng nghe những lời khuyên của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, vận động hợp lý và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa vị thuốc trạch tả hàng ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp