Rụng tóc sau sinh: 5 cách kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài

Chị em có thể làm gì để chăm sóc tóc, khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh?

Bật mí cách sử dụng trà kích thích mọc tóc nhanh

9 thực phẩm nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ bên trong

6 thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Tóc rụng nhiều bất thường ở phụ nữ có phải do sức khỏe gặp vấn đề?

Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh thường xảy ra do tình trạng suy giảm hormone estrogen trong cơ thể, kết hợp cùng các yếu tố như thay đổi chế độ ăn uống, tình trạng căng thẳng, trầm cảm sau sinh…

Nhiều chuyên gia cho biết, trong quá trình mang thai, các hormone estrogen, progesterone, oxytocin và prolactin có xu hướng tăng cao đột biến. Lượng máu trong cơ thể cũng tăng lên đáng kể trong thai kỳ và điều này giúp mẹ bầu có làn da căng mịn, tóc cũng dày và dài hơn.

Tuy nhiên, sau khi sinh, lượng hormone này sẽ nhanh chóng suy giảm và khiến chị em rụng tóc nhiều hơn. Dù tình trạng rụng tóc sau sinh chỉ mang tính tạm thời và tóc sẽ mọc trở lại sau một thời gian, nhiều người vẫn cảm thấy thiếu tự tin, lo lắng khi thấy tóc rụng quá nhiều.

Rụng tóc sau sinh thường xảy ra do thay đổi hormone, thay đổi nội tiết

Theo bác sỹ da liễu Hadley King từ Đại học Cornell (Mỹ): “Tình trạng rụng tóc sau sinh thường sẽ tự thuyên giảm trong vòng 6 - 12 tháng, khi chu kỳ tăng trưởng của tóc bắt đầu ổn định trở lại”.

5 cách kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài sau khi sinh

Để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh, chị em có thể thử 5 cách sau để kích thích mọc tóc, giúp tóc nhanh dài hơn một cách tự nhiên:

Tránh tác động nhiệt hay hóa chất lên mái tóc

Khi mái tóc rụng nhiều và trở nên mỏng, yếu, bạn cũng nên chú ý chăm sóc tóc nhẹ nhàng hơn. Theo đó, bạn nên hạn chế dùng các thiết bị tạo kiểu tóc (như máy uốn tóc, ép tóc), tránh các loại thuốc tẩy hay nhuộm tóc nhiều hóa chất.

Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Bổ sung đủ dưỡng chất như các vitamin nhóm B, folate, sắt, acid béo omega-3… có thể giúp kích thích mọc tóc, khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh.

Giảm căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress cũng có thể góp phần gây rụng tóc nhiều hơn. Do đó, sau khi sinh, chị em nên chú ý duy trì giấc ngủ ngon. Nguyên nhân là bởi khi ngủ, cơ thể có thể sửa chữa và phục hồi các tế bào, từ đó kích thích mọc tóc hiệu quả hơn.

Tránh buộc tóc quá chặt

Búi tóc, buộc tóc quá chặt có thể khiến sợi tóc phải chịu nhiều ma sát, dễ gây gãy hoặc rụng tóc. Do đó, bạn nên chọn các loại chun buộc tóc không quá chặt, không buộc tóc quá cao để giảm áp lực cho tóc và da đầu.

Nhẹ nhàng hơn khi chăm sóc tóc và da đầu

Để khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh, bạn cũng nên tránh chải tóc, gội đầu quá mạnh, tránh đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt… Các thói quen xấu này có thể khiến tóc bị tổn thương, dễ gãy rụng hơn.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp