Những sai lầm trong làm đẹp chị em nào cũng mắc phải

Sờ tay lên mặt, đăp mặt nạ quá nhiều...sẽ làm hại vẻ đẹp của bạn

Những cách làm đẹp cho chị em vào mùa gió lạnh

Khế chua giúp đẹp da trị mụn

Khế chua giúp đẹp da trị mụn

Chỉ nhờ cám gạo mà phụ nữ Nhật có làn da trắng mịn không tì vết

Nguyên liệu làm đẹp đắt nhất thế giới, hơn 200 triệu/kg, bạn thử chưa?

Rửa mặt bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng

Vào mùa Hè, các bạn gái thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại, vào mùa Đông, nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng. Tuy nhiên, cả nước nóng/lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch. Đặc biệt là nước quá nóng, bởi chúng khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa, rát.

Rửa mặt bằng nước quá nóng/lạnh sẽ khiến làn da của bạn bị "sốc nhiệt"

Tốt nhất, bạn gái nên sử dụng nước ấm để rửa mặt. Đối với làn da mụn, bạn có thể rửa bằng nước ấm. Cách kiểm tra nhiệt độ là bạn nhúng mu bàn tay của mình vào nước. Nếu thấy nước vừa đủ ấm, bạn có thể dùng để rửa mặt.

Tẩy tế bào chết mỗi ngày

Không nên tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ khiến da bạn mất cân bằng

Tẩy da chết quá nhiều chính là một sai lầm lớn. Bạn không nên tẩy da chết mỗi lần tắm vì nó sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn. Làn da của bạn sẽ trở nên bị khô và mất đi độ cân bằng tự nhiên. Chỉ tẩy da chết 1 - 2 lần mỗi tuần và bạn sẽ nhận ra có sự thay đổi đáng kể cho làn da.

Lột mụn đầu đen bằng keo lột mụn

Bản chất của miếng lột mụn là dùng lực để “kéo” các nhân mụn cứng đầu ẩn sâu bên trong da ra ngoài. Việc này có thể gây tổn thương da nghiêm trọng, nhất là trong trường hợp các đốm mụn cám, mụn đầu đen này đã tồn tại lâu ngày, “cắm” sâu vào da. Hiện tượng thường thấy sau khi lột mụn là vùng da ở mũi hơi đỏ rát, nếu lột mụn quá thường xuyên sẽ khiến da ở đây ngày càng nhạy cảm và dễ lên mụn hơn.

Lột mụn đầu đen bằng keo lột mụn sẽ khiến lỗ chân lông to hơn

Ngoài ra, việc tác động lực liên tục lên da sẽ khiến các lỗ chân lông ngày một to thêm. Khi lỗ chân lông mở to, bụi bẩn và vi khuẩn càng có cơ hội “làm tổ” trong da, khiến mụn đầu đen ngày một dày đặc. Thay vì trị dứt điểm mụn đầu đen, miếng lột mụn lại có nguy cơ làm các loại mụn mọc dày và lan rộng hơn. Vì vậy cách tốt nhất để hạn chế mụn đầu đen là thực hiện bước làm sạch da thật tốt, tẩy da chết đúng cách, xông hơi giúp các lỗ chân lông giãn nở, không để các bã nhờn làm bít lỗ chân lông gây mụn.

Sờ mặt khi tay bẩn

Sờ tay lên mặt làm cho các vi khuẩn lây lan làm bít tắc lỗ chân lông và khiến mụn sinh sôi nảy nở

Các chị em nên nhớ rằng tay của chúng ta hằng ngày là nơi tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn vì thế việc sờ tay lên mặt một cách không kiểm soát thì chính bạn đang tự khiến da mặt mình mụn càng thêm mụn. Vì vi khuẩn và bụi bẩn từ tay sẽ lây lan làm bít tắc lỗ chân lông và khiến mụn sinh sôi nảy nở. Hãy ngừng ngay việc sờ tay lên mặt nếu không muốn làn da mình bị hủy hoại.

Đắp mặt nạ thường xuyên

Thói quen chăm sóc da là một thói quen tốt của mỗi phụ nữ, nhưng việc sử dụng mặt nạ cho da mỗi ngày không được khuyến khích. Trong thực tế, làn da của bạn là rất mỏng, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da, khiến da bạn không còn khả năng chống lại tác động môi trường, dễ bị tổn thương. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm có thể dẫn đến phát ban và các triệu chứng khác.

Không nên đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên bề mặt da

Lời khuyên: Đắp mặt nạ 1 - 2 lần/tuần để có một làn da đẹp và khỏe mạnh. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt.

Vì vậy, muốn có một làn da đẹp tự nhiên, bạn nên bỏ qua những thói quen xấu này và bổ sung thêm thực phẩm chức năng và kem bôi theo công thức uống trong và bôi ngoài, đặc biệt là sản phẩm có thành phần nhau thai cừu với tác dụng chăm sóc da, nuôi dưỡng làn giúp da phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.

Những cách làm đẹp cho chị em vào mùa gió lạnh - Ảnh 6

Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Australia, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa Hentowhite, chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.

Website: www.charmlux.vn - Hotline: 1900 6436

 XNQC: 1921/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp