Sân Mỹ Đình - Ngày vui không đổ máu!

"Chảo lửa" Mỹ Đình sẽ không chứng kiến một "cuộc trả thù"...

Việt Nam - Malaysia: Thắng nhờ thể lực tiến bộ!

Tuy nhiên, nhiều người tỉnh táo phản bác chuyện này, kêu gọi CĐV Việt Nam giữ bình tĩnh, hòa khí và cho rằng cách trả thù tốt nhất là… tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia để vào chung kết AFF Cup 2014.

Vâng, CĐV của Malaysia cay cú vì đội nhà thua! Những hooligan thuộc nhóm CĐV Ultras Malaysia quá khích (vốn đầy tai tiếng với những trò tụ tập, diễu hành, liên tục sử dụng pháo sáng, pháo nổ, bất chấp mọi kiểm soát an ninh…) đã làm xấu đi hình ảnh của Malaysia.

Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh Niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin đã chính thức đăng đàn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam: “Tôi đã chứng kiến tận mắt việc các CĐV Việt Nam bị tấn công bởi một nhóm các CĐV Malaysia tại sân vận động Shah Alam. Không có lý do gì bào chữa cho hành vi bạo lực này. Những CĐV quá khích này không đại diện cho người Malaysia. Tôi xin thay mặt Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành về số nhỏ những phần tử này”.

Nhiều CĐV chân chính của Malaysia cũng cảm thấy xấu hổ thay cho hành động của các CĐV Ultras Malaysia quá khích. Họ đã thành lập những diễn đàn để xin lỗi các CĐV Việt Nam.

Trên Facebook, trang cá nhân của kẻ được cho là hung hăng nhất (trong 5 người quá khích đã bị cảnh sát Malaysia bắt giữ) đã bị đóng để thay vào đó là các “trang nhái” với những dòng xin lỗi được đăng tải bằng cả tiếng Malaysia, tiếng Anh và tiếng Việt (dù tiếng Việt chưa thực sự chuẩn do công cụ dịch tự động).

Báo chí thể giới cũng lên án mạnh mẽ hành động phi thể thao của những CĐV Malaysia. “Những kẻ quá khích không chỉ đánh các nam CĐV, mà ngay cả các fan nữ Việt Nam cũng bị chúng đạp, đấm, thậm chí dùng các vật cứng như chai, lọ để đánh”. Đó là những hành động không thể chấp nhận nổi!

Còn CĐV Việt Nam?

Khoảng 1.000 CĐV Malaysia dự kiến có mặt ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 11/12 tới đây là nhỏ nhoi hơn rất nhiều so với con số 39.000 CĐV Việt Nam có mặt trực tiếp trên sân và hàng triệu trái tim Việt Nam hướng về sân Mỹ Đình. Không biết những CĐV Malaysia quá khích có nghĩ đến nguy cơ bị “trả đũa” khi thực hiện những hành động không chấp nhận nổi ấy?

CĐV Việt Nam cũng chào đón Malaysia bằng vị thế của người chiến thắng

Nhưng yên tâm là người hâm mộ Việt Nam không có ý định trả đũa. Vị thế của ta hoàn toàn khác họ! Chúng ta đang đứng trước cơ hội lớn để có mặt ở Chung kết AFF Cup, điều mà các chàng trai đã làm được cách đây 6 năm trước khi đem đến niềm vui tột cùng bằng chức Vô địch năm 2008.

Báo chí Malaysia phải thừa nhận, đội nhà dường như đang đứng trước nhiệm vụ bất khả thi tại “chảo lửa” Mỹ Đình. Ông Phan Anh Tú - chuyên gia bóng đá, khi bình luận giữa và sau trận đấu cách đây 2 ngày đều khẳng định: “Về kỹ thuật ta hơn hẳn họ, về đẳng cấp, ta nhỉnh hơn họ, về sự tỉnh táo ta cũng hơn họ, về thể lực dù họ từng được coi là mạnh mẽ nhất nhưng các cầu thủ của ta cũng chẳng kém họ… Nói tóm lại, cơ hội chiến thắng hoàn toàn thuộc về chúng ta”.

Ở sân khách đã thế thì ở sân nhà, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin hướng đến một chiến thắng để đem lại niềm vui lớn hơn cho người hâm mộ. Đó sẽ là cách tốt nhất để chúng ta động viên những CĐV đã sang tận Malaysia cổ vũ cho đội nhà và không may trở thành nạn nhân của những kẻ quá khích. Đó cũng là cách tốt nhất để chúng ta làm câm lặng những Ultras Malaysia!

Và khi chiến thắng, hỡi các cổ động viên chân chính, dại gì trong ngày vui chúng ta lại để đổ máu, để làm xấu hình ảnh của Việt Nam!

Cảnh Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội