Triển lãm lớn nhất trong lĩnh vực Nhiệt - Lạnh và Phòng sạch sắp diễn ra

Họp báo Triển lãm quốc tế: RHVAC, Phòng sạch và Phụ trợ nhà máy công nghệ cao - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức Khỏe+.

Lộ trình thực tế để Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng "0"

WHO: Mục tiêu Phát triển bền vững và Thách thức toàn cầu về y tế

Triển lãm quốc tế CLEANFACT & RESAT EXPO 2023 sắp quay trở lại với quy mô lớn hơn

Triển lãm cập nhật Công nghệ và giải pháp Chẩn đoán hình ảnh RSNA 2023

Sáng 25/6, phát biểu tại buổi họp báo Triển lãm quốc tế CleanFact & RHVAC Vietnam 2024, TS. Tạ Quang Ngọc – Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam cho biết, ngày nay, ngành nhiệt – lạnh và điều hòa không khí đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống từ nhà ở, thương mại, dịch vụ, y tế, công cộng đến các công trình công nghiệp và nhà máy công nghệ cao… Nhu cầu sử dụng điều hòa cho các tòa nhà, phương tiện giao thông tăng cao trong bối cảnh nóng lên toàn cầu. Bên cạnh đó, với mức sống ngày càng tăng lên, nhu cầu về thực phẩm sạch, không bảo quản hóa chất cũng thúc đẩy tăng trưởng chuỗi cung ứng lạnh. 

Tuy nhiên, theo TS Ngọc, sự phát triển mạnh của lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí cũng kèm theo thách thức về sự gia tăng tiêu hao năng lượng, phát thải khí nhà kính và những tác hại cần loại bỏ liên quan tới biến đổi khí hậu - một nhiệm vụ đang rất là cấp bách của cả thế giới hiện nay.

TS. Tạ Quang Ngọc – Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

TS. Tạ Quang Ngọc – Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam cho biết, tại nước ta, lĩnh vực này cũng đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ với tiềm năng tăng trưởng cao và là thị trường có tốc độ phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Trong chuỗi cung ứng toàn cầu của lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí, Việt Nam có vị trí ngày càng quan trọng và là thị trường tiềm năng với sức phát triển "nóng" và rất cần sự liên kết nhưng hiện nay vẫn chưa có nhiều cơ hội để các thương hiệu, doanh nghiệp kết nối, giao lưu.

Tại buổi họp báo, ông Cao Đại Thắng, Chủ Tịch HĐQT Intech Group cho biết, bên cạnh ngành nhiệt - lạnh, một ứng dụng chuyên sâu liên quan tới lĩnh vực HVAC là phòng sạch cũng là một phần không thể thiếu trong nhà máy của các ngành công nghệ cao như: công nghệ sản xuất bán dẫn, điện tử, công nghệ sinh học, sản xuất dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, phòng mổ, phòng IVF, ngân hàng mô…

Theo ông Thắng, bên cạnh nồng độ bụi, các thông số về nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí trong phòng sạch cũng được kiểm soát nghiêm ngặt theo yêu cầu của từng lĩnh vực áp dụng. Phòng sạch là lĩnh vực mới ở Việt Nam và rất nhanh chóng trở thành xu hướng mới đang có ảnh hưởng sâu rộng trong hầu hết các ngành công nghệ cao.

Ông Cao Đại Thắng, Chủ Tịch HĐQT Intech Group chia sẻ tại buổi họp báo Triển lãm quốc tế CleanFact & RHVAC Vietnam 2024

Ông Cao Đại Thắng, Chủ Tịch HĐQT Intech Group chia sẻ tại buổi họp báo Triển lãm quốc tế CleanFact & RHVAC Vietnam 2024

Với mong muốn đem đến các chương trình, sự kiện để thúc đẩy các hoạt động giao lưu, kết nối hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, phát triển các giải pháp xu hương mới và tiếp nối sự thành công của Chuỗi sự kiện quốc tế lĩnh vực Lạnh và Điều hòa Không khí & Phòng sạch 2023 (Cleanfact & Resat Expo 2023), Hội Khoa học Kỹ thuật Lạnh & Điều hòa Không khí Việt Nam (VISRAE) tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Thương hiệu & Truyền thông Quốc tế (IBC), Intech Group và Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan, Hàn Quốc (BEXCO) tổ chức Triển lãm quốc tế CleanFact & RHVAC Vietnam 2024 với chủ đề "RHVAC, Phòng sạch và Phụ trợ nhà máy công nghệ cao".

Chuỗi sự kiện sẽ bao gồm 2 chương trình triển lãm lớn, tập trung vào 2 lĩnh vực chính là Nhiệt - Lạnh, Phòng sạch và Nhà máy Công nghệ cao, dự kiến quy tụ các doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong lĩnh vực. Đặc biệt, bên cạnh hoạt động triển lãm, còn có các chuỗi sự kiện hội thảo, giao lưu, kết nối chuyên sâu xuyên suốt 3 ngày triển lãm như: Chuỗi sự kiện Ngành Lạnh và Điều hoà Không khí, Phòng sạch 2024; Chuỗi sự kiện Công nghiệp 2024; Chương trình Nguồn nhân lực tương lai.

"Đây là một trong những chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam trong lĩnh vực phòng sạch, công nghệ nhiệt - lạnh, nhà máy công nghệ cao" - TS. Tạ Quang Ngọc chia sẻ.

Theo Ban tổ chức, với quy mô dự kiến 150 gian hàng tham gia triển lãm, chuỗi sự kiện CleanFact & RHVAC Vietnam 2024 dự kiến thu hút hơn 7000 khách tham quan là các chủ đầu tư, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực như: Phân phối, cung ứng dịch vụ, thi công lắp đặt, đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn đầu tư, các chuyên gia, kỹ sư, giảng viên hoạt động trong lĩnh vực Nhiệt - Lạnh, Phòng sạch và Công nghiệp. 

Năm 2024, chương trình dự kiến hội tụ những tên tuổi lớn trong lĩnh vực đến từ nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc và một số thương hiệu ở khu vực Châu Âu

Ông Choi Jong Dae, đại diện của BEXCO (Hàn Quốc) chia sẻ những cải tiến mới nhất về phòng sạch, hệ thống RHVAC và các hệ thống phụ trợ nhà máy công nghệ cao tại Hàn Quốc

Ông Choi Jong Dae, đại diện của BEXCO (Hàn Quốc) chia sẻ những cải tiến mới nhất về phòng sạch, hệ thống RHVAC và các hệ thống phụ trợ nhà máy công nghệ cao tại Hàn Quốc

Điểm nhấn của triễn lãm năm nay là chương trình Trình diễn công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực Lạnh & Điều hòa Không khí 2024 (RHVAC Techshow 2024). Đây sẽ là nơi vinh danh, chia sẻ các giải pháp, đổi mới, cải tiến đột phá, hữu ích trong công nghệ Nhiệt - Lạnh từ các hãng, các thương hiệu trong lĩnh vực, đồng thời là nơi các chuyên gia, kỹ sư, chủ đầu tư, nhà thầu... tiếp cận, cập nhật những xu hướng mới nhất, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành tại Việt Nam.

Đồng thời, Hội thảo công nghệ Phòng sạch 2024, sẽ là nơi chia sẻ, cập nhật các giải pháp mới và chuyên sâu, các phần trình bày của nhiều chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế sẽ mang lại những thông tin giá trị cho giới chuyên ngành lĩnh vực RHVAC và Phòng sạch.

Bên cạnh sự đồng hành của Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE), Intech Group, chuỗi sự kiện năm nay còn có sự đồng hành của Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Busan, Hàn Quốc (BEXCO) với vai trò đơn vị đồng tổ chức. BEXCO là trung tâm triển lãm lớn thứ hai tại Hàn Quốc với rất nhiều kinh nghiệm trong quản lý và tổ chức triển lãm, đã tổ chức nhiều triển lãm tầm cỡ thế giới.

 

CleanFact & RHVAC Vietnam 2024 sẽ bao gồm 2 triển lãm chuyên ngành, tập trung vào lĩnh vực Nhiệt - Lạnh và Phòng sạch.

- Triển lãm 1: Triển lãm Phòng sạch CleanFact 2024: Tập trung vào các lĩnh vực: Thiết bị phòng sạch; Vật liệu phòng sạch; Dung cụ phòng sạch, thiết bị đo kiểm, thi công phòng sạch; Công cụ, vật tư phòng sạch; Dịch vụ, giải pháp phụ trợ phòng sạch và cho nhà máy công nghệ cao.

- Triển lãm 2: Triển lãm ngành Nhiệt - Lạnh và Điều hòa không khí RHVAC 2024: quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Lạnh và điều hòa không khí bao gồm: Điều hòa công nghiệp, thương mại và dân dụng; các giải pháp xử lý nhiệt ẩm; thông gió & lọc khí; chuỗi cung ứng lạnh; lạnh công nghiệp; điều khiển, tự động hóa HVACR; vật tư điện lạnh; linh kiện, vật tư sản xuất máy lạnh.

Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 21/11 - 23/11/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn SECC.

Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn