Sập hầm thủy điện: Giải cứu thành công 12 công nhân

12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm đã được giải cứu thành công

Vụ sập hầm thủy điện: Có thể tiếp cận nạn nhân trong hôm nay!

Sập hầm thủy điện: Công nhân còn sống nhưng kiệt sức rồi

Sập hầm thủy điện: Nước trong hầm dâng lên nhanh chóng

Sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng: 12 người vẫn còn sống

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảyra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang mắc kẹt, lúc 16h 35 phút cả 12 công nhân bị kẹt trong hầm suốt 4 ngày qua đã được đưa ra khỏi hầm an toàn. 

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 12 công nhân bị mắc kẹt ra ngoài theo đường ngách hầm bên trái do lực lượng công binh phụ trách. Có công nhân sức khỏe yếu phải dìu, cáng ra ngoài. Các công nhân được đưa ngay vào lán trại dã chiến để được chăm sóc sức khỏe, truyền nước, thở bình oxy... Thông tin từ lực lượng cứu hộ, các nạn nhân khi được cứu đều khá ổn định tâm lý, tuy nhiên do quá vui mừng, sốc tâm lý nên họ bị xỉu. Sau khi được sơ cứu tại lán dã chiến, các công nhân được chuyển lên xe cấp cứu đưa tới bệnh viện.

Hơn 20 người là những thân nhân các nạn nhân ùa đến muốn được lại gần người thân sau gần 4 ngày thắt ruột mong chờ nhưng lực lượng chức năng ngăn lại để đảm bảo ổn định tâm lý, sức khỏe cho các nạn nhân. Hiện thanh niên khỏe mạnh nhất trong số 12 công nhân đã có thể đi lại được bình thường.

Tại hiện trường, hàng chục chiến sĩ công binh hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ, đang đi đi ra khỏi hầm. Tuy mệt mỏi nhưng trên khuôn mặt của các chiến sĩ đều vui mừng, phấn khởi khi tham gia cứu hộ thành công.  Lực lượng cứu hộ cho biết, khi công binh đào ngách bên tay trái được 14m (dự kiến 30 m) bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt sang bên tay trái phát hiện mọi người đang ngồi trong đoạn hầm chưa sập nên nhanh chóng đưa tất cả ra ngoài.

Đại tá Nguyễn Hữu Hùng - Phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh công binh vui mừng cho biết khi được giao nhiệm vụ đơn vị cũng rất lo lắng. "Việc giải cứu được 12 nạn nhân rất sớm, nhanh và an toàn cho cả nạn nhân và cả lực lượng cứu hộ là một niềm vui rất lớn của đơn vị chúng tôi và đây cũng là một vinh dự rất lớn đối với tổ quốc", đại tá Hùng cho biết.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn