"Mạnh tay" với các cơ sở vi phạm ATTP

Siết chặt kiểm soát ATTP cơ sở chế biến suất ăn sẵn

Xử lý vi phạm ATTP ngay từ cấp xã, phường

Siết chặt ATTP dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2015

Tăng cường quản lý nhà nước về ATTP

Cục ATTP: Có những vi phạm trong an toàn thực phẩm

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường kiểm soát ATTP đối với cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Cụ thể, Ban chỉ đạo yêu cầu UBND các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo đảm ATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong tình hình mới. Hướng dẫn triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về quy định điều kiện ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kinh doanh thức ăn đường phố; Hướng dẫn bảo quản ATTP đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Sở Y tế và các Sở, ban ngành chức năng cần tăng cường triển khai công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên và đột xuất về việc chấp hành các quy định về ATTP đối với nguyên liệu thực phẩm, địa điểm môi trường cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ chế biến, bảo quản, vận chuyển của các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn quản lý. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, lương tâm và trách nhiệm bảo đảm ATTP cho chủ cơ sở, người quản lý, nhân viên các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể và kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tăng cường công tác thanh kiểm tra đột xuất về việc chấp hành các quy định về ATTP

Trường hợp phát hiện các vi phạm cần kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP theo đúng quy định của pháp luật. Công khai các cơ sở vi phạm, kết quả xử lý vi phạm trên các phương tiện thông tin để cảnh báo kịp thời cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP cho biết, hiện nay, việc cung cấp bữa ăn bán trú, bữa ăn giữa ca tại các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục rất phổ biến và đa dạng với rất nhiều hình thức khác nhau. Chính vì thế, nguy cơ sử dụng thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm các quy định về vệ sinh trong chế biến, bảo quản, vận chuyển và kinh doanh thức ăn vẫn xảy ra.

Trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ tiếp tục phối hợp với các Viện khu vực, các Chi Cục ATVSTP tại địa phương để theo dõi và kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phảm, đảm bảo ATTP cho người dân.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn