Sinh con được 3 tháng, có kinh nguyệt trở lại, sau đó mất kinh có bị sao không?

Thời gian cho con bú có thể sẽ khiến kinh nguyệt của phụ nữ không đều

Đau nửa đầu có phải do rối loạn kinh nguyệt gây ra?

Phát hoảng vì kinh nguyệt rối loạn sau sinh

Kinh nguyệt không đều do thiếu máu?

Chào bạn!

Thông thường sau khi sinh con, kinh nguyệt của chị em sẽ có sự thay đổi. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà kinh nguyệt ở mỗi người sẽ khác nhau.

Sau khi sinh, khi cho con bú, cơ thể người mẹ sẽ có một số những thay đổi nội tiết làm cho chu kỳ kinh nguyệt trở nên không đều và thậm chí là không có kinh. Những thay đổi nội tiết này bao gồm sự tiết prolactin khi cho con bú, làm cho hoạt động của cả hệ thống hạ đồi, tuyến yên và buồng trứng bị thay đổi. Vì thế, chu kỳ kinh nguyệt của bạn thay đổi cũng là việc hết sức bình thường. 

Chu kỳ kinh nguyệt của bạn sau khi sinh con có thể sẽ khác hẳn với các chu kỳ trước kia. Ngoài ra, khi “ân ái”, vợ chồng bạn đã chủ động dùng bao cao su để tránh thai nên cũng có thể loại trừ khả năng mang thai của bạn. 

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần chú ý ăn uống ăn đủ dưỡng chất, không nên kiêng khem quá mức để lấy lại sức và tiết sữa nuôi conNếu tình trạng mất kinh vẫn diễn ra, khi bạn đã ngừng cho con bú thì bạn nên đi khám chuyên khoa để kiểm tra.

Chúc bạn sức khỏe!

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị