Hà Nội: Tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn bệnh viện

Các bệnh viện phải tập trung rà soát, siết chặt khâu sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm... - Ảnh: Pháp luật

Tăng cường rà soát công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19

Ai được tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 từ tháng 12/2021?

Bộ Y tế: Triển khai tiêm bổ sung, nhắc lại vaccine COVID-19 từ tháng 12

Hà Nội sửa điều kiện mở cửa trường học, nhiều nơi cập nhật cấp độ dịch

Tối 3/12, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn bệnh viện và nhân viên y tế trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị thường xuyên đánh giá và tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn theo quy định của Bộ Y tế; giám sát, đánh giá sự tuân thủ của nhân viên y tế, bệnh nhân, người chăm sóc trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch của cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tập trung rà soát, củng cố, siết chặt khâu sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm đối với người ra hoặc vào, điều trị nội trú, ngoại trú tại cơ sở y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các đơn vị phải thường xuyên đánh giá và tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện tiêu chí bệnh viện an toàn - Ảnh: Thanh niên

Các đơn vị phải thường xuyên đánh giá và tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện tiêu chí bệnh viện an toàn - Ảnh: Thanh niên

Bố trí sẵn sàng buồng hoặc phòng cách ly tạm thời tại các khoa lâm sàng để sử dụng, ban hành quy định nội bộ về sử dụng buồng cách ly, lối đi tách biệt từ buồng khám sàng lọc, buồng cấp cứu sàng lọc lên buồng cách ly tại các khoa lâm sàng.

Trường hợp phát hiện ca mắc COVID-19 trong cơ sở y tế, thực hiện việc điều tra, truy vết, xét nghiệm đầy đủ đối với các trường hợp liên quan; người đứng đầu cơ sở khám chữa bệnh đánh giá tính chất, mức độ nguy cơ để dáp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Văn bản chỉ đạo của Sở Y tế đặc biệt nhấn mạnh, các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong công tác phòng chống dịch.

Trước đó, từ 12h ngày 3/12, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, chỉ tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân nặng cấp cứu, cấp cứu ngoại khoa, sản khoa cho đến khi có thông báo mới. Từ ngày 26/11 đến nay, bệnh viện này đã phát hiện chùm ca COVID-19 với 9 F0 là nhân viên y tế.

Còn tại Bệnh viện Phụ sản trung ương, 8h ngày 1/12, qua sàng lọc đo thân nhiệt hằng ngày, cán bộ y tế phát hiện hai bệnh nhân tại phòng 502, Khoa Sản bệnh lý, tòa nhà BC bị sốt và ho. Đến ngày 3/12, tổng số mẫu xét nghiệm mà bệnh viện đã thực hiện là 2.081 mẫu (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân và bệnh nhân), qua đó phát hiện 25 ca dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó có một nữ bác sĩ nội trú) ở tầng 4 và 5 (đều thuộc Khoa Sản bệnh lý).

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn