Hà Nội sửa điều kiện mở cửa trường học, nhiều nơi cập nhật cấp độ dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 2/12 của Bộ Y tế ghi nhận 13.670 ca mắc

Tăng cường rà soát công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19

Ai được tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 từ tháng 12/2021?

Bộ Y tế: Triển khai tiêm bổ sung, nhắc lại vaccine COVID-19 từ tháng 12

Hải Phòng, Thái Bình điều chỉnh cấp độ dịch COVID-19

bantin03

- Trong ngày, Sở Y tế Thừa Thiên Huế đăng ký bổ sung thông tin cho 822 ca nhiễm đã được lấy mẫu từ những ngày trước đó.

- Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, hiện ngành y tế đang tập trung tối đa tiêm đủ liều cơ bản cho người dân, sau đó sẽ tiêm mũi 3. Việt Nam đã ký hợp đồng mua khoảng 200 triệu liều đến hết năm 2021, sẽ có đủ vaccine để tiêm các mũi bổ sung và nhắc lại trong thời gian tới.

- Ngày 3/12, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp cho học sinh THPT. So với nội dung được phê duyệt hôm qua, Hà Nội đã bỏ quy định: “Xã, phường, thị trấn tại 30 quận, huyện, thị xã trải qua 14 ngày tính đến thời điểm 30/11 không có F0 trong cộng đồng cho phép học sinh đi học”.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 quận Hoàn Kiếm thông báo tìm người đã đến tòa nhà BC thuộc Bệnh viện Phụ sản Trung ương (số 43 phố Tràng Thi) trong thời gian từ ngày 18/11 đến 2/12.

Cũng trong hôm nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ thông báo từ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, chỉ tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân nặng cấp cứu. Nguyên nhân là từ 26/11 đến nay, bệnh viện ghi nhận 9 nhân viên nhiễm COVID-19.

- Nhằm kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến của dịch, ngày 2/12, tỉnh Yên Bái đã quyết định nâng cấp độ dịch ở 2 đơn vị hành chính cấp xã lên cấp độ 2, là phường Đồng Tâm (TP. Yên Bái) và xã Việt Thành (huyện Trấn Yên). Các vùng còn lại vẫn ở cấp độ 1 (vùng xanh – nguy cơ thấp).

- Sở Y tế tỉnh Đồng Nai yêu cầu hoàn thành tiêm mũi 3 cho các đối tượng ưu tiên trước ngày 12/12. Những đối tượng được ưu tiên tiêm gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập; Người tham gia phòng, chống dịch; Quân đội, công an; Người từ đủ 50 tuổi đến dưới 65 tuổi, tiêu chí chọn theo tuổi từ cao xuống thấp và hạ dần độ tuổi theo số lượng vaccine tại địa phương.

- Theo Tuổi Trẻ Online, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, quận Phú Nhuận (TP.HCM) quyết định thành lập Bệnh viện Điều trị COVID-19 với quy mô 350 giường, đồng thời kích hoạt lại 13 trạm y tế lưu động trên địa bàn. Bệnh viện dã chiến Điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 1 đã kết thúc hoạt động vào ngày 31/10 để hoàn trả cho nhà trường chuẩn bị đón học sinh trở lại.

- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau ký ban hành quyết định công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh từ 4/12. Theo đó, tỉnh Cà Mau còn 1 đơn vị cấp xã ở cấp độ 4 là thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước. Toàn tỉnh không có xã nào là “vùng xanh”.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn