Bị sỏi bùn túi mật 17mm nên điều trị thế nào?

Sỏi bùn túi mật là dạng sỏi mềm, dễ bào mòn và tống đẩy sỏi ra ngoài cơ thể.

Điều trị sỏi bùn túi mật bằng thuốc gì?

Sỏi bùn túi mật 32mm, thành túi mật dày 3mm chữa thế nào?

Mắc sỏi bùn mật hơn 10 năm, thỉnh thoảng đau có nên phẫu thuật?

Sỏi bùn túi mật 18 mm nên điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Túi mật là một bộ phận quan trọng của hệ tiêu hóa, là nơi lưu trữ và đẩy dịch mật từ gan tiết ra đi đến ruột non để hỗ trợ tiêu hóa chất béo. Thông qua quá trình tiêu hóa, túi mật co bóp thường xuyên và cũng thường được làm rỗng.

Sỏi bùn túi mật là tình trạng các thành phần dịch mật như cholesterol, muối calci, chất nhầy lắng đọng và cô lại thành các viên sỏi. Sỏi bùn túi mật rất khó phát hiện vì chúng xuất hiện một cách lặng lẽ và có thể tự tan hoặc bị đẩy ra ngoài do sự co bóp túi mật.

Tuy nhiên, sự lắng đọng trong thời gian dài của tinh thể bùn mật có thể tạo thành sỏi cholesterol trong túi mật. Sỏi bùn túi mật được coi là tiền thân của sỏi mật.

Theo tình trạng của bạn, sỏi bùn túi mật 17mm là khá lớn, tuy nhiên nếu bác sỹ chưa kê đơn thì bạn có thể tham khảo sử dụng TPBVSK Kim Đởm Khang. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm mềm và bào mòn sỏi mật dần dần, ngăn sỏi hình thành trong đường mật và tăng cường chức năng gan.

Mỗi ngày, bạn nên uống 4 viên TPBVSK Kim Đởm Khang, chia làm 2 lần, có thể uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, theo lộ trình hỗ trợ điều trị tối thiểu từ 3-6 tháng. Vì đặc điểm của sỏi bùn túi mật là dễ gây viêm túi mật nên cứ sau 3 tháng hoặc có biểu hiện sốt, đau quặn bụng thì bạn nên đi siêu âm kiểm tra để theo dõi cụ thể tình trạng sỏi mật và điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sỹ.

Bên cạnh uống sản phẩm, bạn nên nhiều rau xanh, củ quả tươi, hạn chế thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ ăn béo, đồ ăn chiên xào… để tránh sỏi bùn tăng kích thước hoặc gây triệu chứng.

Đồng thời, bạn cũng cần uống đủ 1,5 - 2 lít nước để giúp gan tăng cường thải độc và tập luyện thể dục thường xuyên tối thiểu 30 phút mỗi ngày để tăng cường vận động đường mật, hỗ trợ quá trình bài sỏi hiệu quả hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

TPBVSK Kim Đởm Khang - Giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý
Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.
Sản phẩm phù hợp với:
- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.
Số điện thoại: 0243  775 9865 - 0981 238 218.
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng