Sỏi bùn túi mật 32mm, thành túi mật dày 3mm chữa thế nào?

Sỏi bùn túi mật là dạng sỏi mềm, dễ bào mòn và tống đẩy sỏi ra ngoài cơ thể.

Sỏi bùn 13mm, bị gan nhiễm mỡ và men gan tăng trị thế nào?

Mắc sỏi bùn mật hơn 10 năm, thỉnh thoảng đau có nên phẫu thuật?

Sỏi bùn túi mật có cần phẫu thuật không?

Có thể dùng TPCN để hỗ trợ điều trị sỏi bùn không?

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn,
Sỏi bùn là dạng sỏi mềm, dễ bào mòn và tống đẩy sỏi ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên sỏi bùn lại có nguy cơ gây viêm túi mật cao nếu không được điều trị và có chế độ sinh hoạt thích hợp.  
Khi thành túi mật mỏng (thường là dưới 2mm), khả năng co bóp của túi mật tốt, dịch mật trong sẽ dễ dàng làm mềm viên sỏi hơn và khả năng tống đẩy sỏi theo dòng chảy dịch mật cũng tốt hơn. Thế nhưng trường hợp của bạn, kích thước sỏi túi mật 32mm là rất lớn, thành túi mật dày 3mm sẽ làm khả năng co bóp của túi mật bạn trở nên khó khăn hơn, làm quá trình mòn sỏi chậm lại.
Trong trường hợp này, nếu các triệu chứng đau xảy ra thường xuyên, các bác sỹ điều trị sẽ khuyên bạn cắt túi mật. Nếu các bác sỹ không chỉ định hay kê thuốc gì thì bạn cần theo dõi kết hợp thay đổi chế độ ăn theo các lưu ý sau:
- Hạn chế đồ ăn giàu chất béo và cholesterol, đặc biệt là những chất béo từ động vật như mỡ, da, phủ tạng động vật.
- Ăn chín, uống sôi, hạn chế thực phẩm sống, tẩy giun định kỳ.
Ngoài chế độ ăn uống tập luyện, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để giúp hỗ trợ bào mòn sỏi, giảm đau, chống viêm, và ngăn sỏi gây biến chứng, đây là xu hướng hiện nay được nhiều người bệnh tin dùng. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm thảo dược hỗ trợ sỏi mật nhưng bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, có nghiên cứu rõ ràng tại các bệnh viện lớn để đảm bảo hiệu quả. Tôi được biết sự kết hợp của 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác… đã có nghiên cứu tại Viện 103 giúp tăng cường chức năng gan, lợi mật, tăng vận động đường mật, từ đó giúp làm nhỏ sỏi hiệu quả hơn.
Đã có nhiều bệnh nhân sử dụng sản phẩm 8 thảo dược đó và mang lại hiệu quả điều trị tốt.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!
Dược sỹ Lê Giang

Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp
- Hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.
- Ngăn ngừa sỏi mật tái phát.
Sản phẩm phù hợp với người bị sỏi mật, viêm đường mật, túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người ăn uống khó tiêu do ứ mật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi