Soi gương mỗi ngày để nắm rõ sức khỏe

Soi gương để phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh

Trẻ hóa từ A đến Z – Giữ “lửa” hạnh phúc gia đình

5 cách smartphone "hãm hại" làn da phụ nữ

Da nhăn, chảy xệ: Phải làm sao?

Nếp nhăn

Những nếp nhăn sâu xuất hiện giữa hai mắt là "chỉ thị" các vấn đề về gan. Nguyên nhân có thể do thể chất yếu, mệt mỏi, chán nản, buồn phiền… Tình trạng này làm ảnh hưởng, gây ra quá tải ở tuyến thượng thận dẫn đến kiệt sức. Bạn hãy đến gặp bác sỹ để có lời khuyên chính xác nhất cải thiện tình trạng này.

Những nếp nhăn trên trán là dấu hiệu cho thấy bạn có thể bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa. Cải thiện tình trạng này không khó. Hãy uống một cốc nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng và tình hình sẽ được cải thiện.

Nếp nhăn quanh miệng có thể do bạn hút thuốc lá quá nhiều. Nếu muốn khắc phục được tình trạng này bạn nên dừng ngay việc hút thuốc và dùng kem làm săn da để loại bỏ ngay những nếp nhăn.
Mụn + vết loét

Nổi mụn trên trán là những triệu chứng xuất phát từ bên trong cơ thể như các vấn đề về dạ dày hoặc gan. Bạn nên bổ sung rau xanh và uống nhiều nước hoặc các sản phẩm TPCN hỗ trợ thải độc để thải trừ độc tố khỏi cơ thể và giúp gan khoẻ. Đồng thời tránh xa các đồ uống có chứa caffeine và cồn.

 Và các vết loét quanh miệng có thể là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu hụt vitamin B. Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B: Các loại ngũ cốc như hạt điều, hạnh nhân, lạc, quả óc chó; Các loại quả như chuối, bơ, cà chua và các loại rau như măng tây, đậu xanh, rau chân vịt… vào thực đơn hàng ngày.

Môi khô

Khi khô môi, cơ thể bạn đang có nguy cơ bị thiếu nước, thiếu vitamin B hoặc thiếu sắt. Để biết chính xác cơ thể đang thiếu gì, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra chắc chắn nhưng ngay lập tức nên uống thật nhiều nước để gia tăng độ ẩm cho da.
 

Da khô

Những dấu hiệu này có thể cho thấy bạn đang gặp vấn đề về hệ thống tiêu hóa, ruột hoặc táo bón. Hãy dùng thực phẩm chức năng nhiều chất xơ để cải thiện tình hình kết hợp với việc dùng tay xoa nhẹ cằm theo vòng tròn hoặc làm động tác véo nhẹ dưới cằm để giúp da cằm mềm mại hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp