Khỏa thân đi ngủ - Nên quá đi chứ!

Ngủ nude tốt cho sức khỏe và tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc

"Bỏng mắt" với yoga khỏa thân

6 lợi ích của ngủ nude

Các nữ nghệ sĩ bán nude vì chiến dịch chống ung thư vú

Bí ẩn của những giấc ngủ với cơ thể người

1. Tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Hãy thử nghĩ xem, trung bình bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền để mua một bộ đồ ngủ? Thời gian bạn phải bỏ ra để giặt chúng? Và mất bao nhiêu thời gian thay đồ vào buổi sáng? Việc khỏa thân khi ngủ sẽ loại bỏ các vấn đề này, đặc biệt là ở các bạn gái. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được "kha khá" thời gian cũng như tiền bạc, nên việc lựa chọn nude khi ngủ khá "kinh tế" và giảm thiểu băn khoăn về việc lựa chọn đồ ngủ cho bạn.

2. Giúp tạo hormone oxytocin

Hãy ngủ trong tình trạng khỏa thân bên bạn tình - đây là lời khuyên từ các chuyên gia y tế về liệu pháp tự nhiên. Lý do giải thích cho việc này là: Khi bạn trong tình trạng nude và ngủ cạnh bạn tình của mình, cơ thể bạn tiết ra một loại hormone đem lại cảm giác sảng khoái, gọi là oxytocin. Điều này diễn ra khi có sự đụng chạm da thịt và giúp làm giảm bớt căng thẳng và trầm cảm. Đồng thời, oxytocin cũng giúp giảm huyết áp, cải thiện nhu động ruột và giảm viêm đường ruột. Thêm vào đó, đời sống tình dục của bạn cũng có thể được cải thiện đáng kể.

Các cặp đôi nên nude khi ngủ để tăng chất lượng đời sống tình dục 

3. Mang lại giấc ngủ sâu hơn

Theo Viện Nghiên cứu Giấc ngủ Los Angeles (Mỹ) cho biết: Sự thay đổi về thân nhiệt khi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chu kỳ ngủ mà còn ngăn bạn không có được giấc ngủ sâu. Ngủ trong trạng thái nude giúp điều chỉnh thân nhiệt vì bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng quá nóng do bộ đồ ngủ vướng víu trên người. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ngủ ngon và thoải mái hơn.

4. Giữ gìn sự tươi trẻ

Việc giữ thân nhiệt dưới 21 độ C khi ngủ giúp bạn giữ gìn được sắc đẹp và cách để thực hiện điều đó chính là ngủ nude. Điều này giúp các hormone chống lão hoá và melatonin - một chất điều tiết chu kỳ giấc ngủ và chống oxy hoá hoạt động tốt hơn.

Khỏa thân khi ngủ giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc

5. Cảm giác thư giãn hơn

Việc trút bỏ hết xiêm y khi đi ngủ giúp bạn có cảm giác tự do, thoải mái hơn. Nhờ đó, cơ thể bạn được thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

6. Thúc đẩy sản xuất hormone hạnh phúc (và làm lành vết thương)

Nếu bạn mặc quần áo khi ngủ hoặc đắp chăn dày thì bạn đang ngăn việc sản xuất các hormone tăng trưởng (HGH). Điều này có nghĩa là cơ thể bạn sẽ không tự đốt cháy mỡ thừa trong khi ngủ và ngăn cản quá trình hồi phục xương, da và cơ bắp vào ban đêm.

Bên cạnh đó, việc nude khi ngủ cũng giúp điều tiết lượng cortisol - 1 chất gây ra suy giảm khả năng miễn dịch, tăng huyết áp và lượng cholesterol, tăng cảm giác thèm ăn, làm gián đoạn giấc ngủ, giảm ham muốn tình dục và tăng mức độ trầm trọng của các triệu chứng tiền mãn kinh.

Ngủ nude có nhiều lợi ích đối với sức khỏe

7. Tự tin về vẻ đẹp cơ thể

Nếu bạn có vấn đề về việc tự tin vào vẻ đẹp hình thể mình thì ngủ nude có thể giúp bạn học cách tự yêu thương bản thân mình hơn. Hãy bắt đầu làm quen với việc cơ thể không quần áo khi đi ngủ mỗi tối. Qua thời gian, bạn sẽ quen dần với điều này và dần học được cách yêu cơ thể của mình.

8. Giúp cơ quan sinh dục khoẻ mạnh

Các bạn nữ có thể giảm các vấn đề về nhiễm trùng nấm "vùng kín" chỉ đơn giản bằng cách ngủ nude. Vì khỏa thân khi ngủ giúp "cô bé" ở trong tình trạng khô ráo, giúp giảm sự phát triển của các loại nấm gây hại cho cơ quan sinh dục.

Trong khi đó, các chàng trai cũng được lợi từ việc ngủ nude: Giúp "cậu bé" luôn ở nhiệt độ thích hợp, thoáng mát và nhờ đó tăng chất lượng cho các "tinh binh", tăng khả năng sinh sản.

9. Cải thiện tuần hoàn máu

Việc để da được "tự do" giúp dòng máu tự do lưu thông khắp cơ thể. Đơn giản bởi chính những chất liệu vải "dính" trên cơ thể cũng là nguyên nhân ngăn cản sự lưu thông máu trên cơ thể bạn. Vì vậy, bạn nên cởi bỏ các trang phục trên cơ thể khi đi ngủ.

10. Giúp da mịn màng

Sự thật là: Da được "thở" khi được tự do tiếp xúc với không khí và không bị che chắn bởi bất cứ thứ gì. Do đó, ngủ nude giúp toàn bộ da trên cơ thể bạn được tự do tiếp xúc với oxy nhiều hơn, giúp da được "thoáng" và thêm mịn màng.

Giúp da được "thở", làm đẹp da và chúng ta có giấc ngủ ngon hơn

Nhân Mã H+ (theo Huffington Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp