Uống quả sung có giúp trị sỏi mật được không?

Dùng quả sung trị sỏi mật là phương pháp dân gian nhưng chưa được kiểm chứng

Kiên trì dùng sản phẩm hỗ trợ, tan được viên sỏi mật 6,3mm

Có chế độ dinh dưỡng nào giúp tan sỏi mật?

Ngoài 60 tuổi, bị sỏi túi mật 17mm nên uống thuốc hay phẫu thuật?

Có cách nào xử trí sỏi túi mật mà không phẫu thuật?

Trả lời:

Chào bạn!

Dùng quả sung sao vàng hay quả sung phơi khô, sắc làm nước uống hàng ngày là bài thuốc dân gian truyền miệng phổ biến để trị sỏi mật. Thế nhưng, cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng thực hiệu quả này. Vì vậy, chúng tôi không thể khẳng định chắc chắn với bạn uống quả sung sẽ khỏi được sỏi mật hay không.

Trên thực tế, việc điều trị sỏi mật phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, ví dụ như kích thước viên sỏi, bản chất viên sỏi, chế độ ăn, sinh hoạt… Thông tin bạn gửi hiện chưa rõ ràng, nên chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị theo hướng tổng quát như sau:

Trường hợp 1: Sỏi mật đã gây biến chứng

 

Nếu bạn thường xuyên gặp các triệu chứng nghiêm trọng như đau bụng dữ dội, nôn, sốt, vàng da… rất có thể sỏi mật đã gây biến chứng như tắc mật, viêm túi mật, viêm đường mật.

Lúc này, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ tư vấn cách xử trí kịp thời, tránh những hậu quả nghiêm trọng hơn như thủng túi mật, nhiễm trùng máu…

Trường hợp 2: Sỏi mật chưa gây biến chứng

Nếu bạn thấy cơ thể vẫn bình thường, triệu chứng như đau bụng, đầy trướng, chậm tiêu, đầy hơi, chán ăn… chưa nghiêm trọng, có thể tham khảo điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, kết hợp với duy trì chế độ ăn uống khoa học và dùng bài thuốc hỗ trợ từ thảo dược đã được nghiên cứu.

Trong nhiều thảo dược có hiệu quả hỗ trợ bài sỏi mật, các chuyên gia đầu ngành đều đồng ý rằng bài thuốc từ 8 thảo dược quý sau là hiệu quả nhất: Uất kim, chi tử, sài hồ, chỉ xác, hoàng bá, nhân trần, diệp hạ châu, kim tiền thảo.

Sự kết hợp của 8 thảo dược này tạo ra tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp hỗ trợ tăng sản xuất dịch mật từ gan, tăng vận động đường mật, kháng khuẩn, kháng viêm. Nhờ đó, sỏi mật có thể được làm mềm và bài dần dần, bạn có thể tránh được nguy cơ gặp phải biến chứng và trì hoãn phẫu thuật cắt túi mật.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý cân đối lại chế độ ăn hàng ngày theo một số lưu ý quan trọng như giảm thực phẩm giàu cholesterol, hạn chế các món nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, nên tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi. Bạn có thể tham khảo chi tiết về chế độ ăn giúp giảm triệu chứng, ngăn sỏi mật tăng kích thước TẠI ĐÂY.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

kim-dom-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0981 238 218 - 0243 775 9865

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị