Kiên trì dùng sản phẩm hỗ trợ, tan được viên sỏi mật 6,3mm

Tan được sỏi mật 6,3mm giúp chú Lối lấy lại được sức khỏe tốt và tinh thần vui sống

Ngoài 60 tuổi, bị sỏi túi mật 17mm nên uống thuốc hay phẫu thuật?

Có cách nào xử trí sỏi túi mật mà không phẫu thuật?

Sỏi mật 16x7mm giảm được kích thước nhờ dùng sản phẩm thảo dược

Sỏi túi mật 8,5mm: Làm thế nào để giảm đau bụng, khó tiêu?

Không ngờ bị tức ngực, khó chịu do sỏi mật

Từ tháng 8/2022, chú Lối bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu bất thường về sức khỏe. “Ban đầu tôi thấy thỉnh thoảng có cơn tức tức ở ngực, nhưng chỉ thoảng qua thôi, phải chú ý kỹ lắm mới nhận thấy. Sau một thời gian, tôi bắt đầu phải đi đại tiện ban đêm 3 - 4 lần, buổi sáng cũng bị. Lúc đó tôi chỉ đoán là bệnh đường ruột, hay cùng lắm là do cơ tim gì đó”, chú Lối chia sẻ. 

Nghĩ mình chớm tuổi già, cơ thể chắc không tránh khỏi bệnh tật nên phát hiện sớm, điều trị sớm cũng là một điều may mắn. Thế nên chỉ sau khi đi ngoài liên tục trong 2 ngày, chú Lối nhanh chóng đến viện khám. Tuy nhiên, không phải bệnh đường ruột hay cơ tim như chú đoán, mà các bác sĩ chẩn đoán chú có viên sỏi mật 6,3mm. 

“Tôi đọc thông tin thấy bệnh sỏi mật phải bị đau hạ sườn phải, buồn nôn, đầy trướng gì đó. Nhưng tôi không có các triệu chứng này, chỉ bị tức ngực nhẹ với đi ngoài, triệu chứng không điển hình chút nào. Do đó, khi biết bị sỏi mật, tôi cũng ngỡ ngàng lắm. Bác sĩ lại tư vấn không có thuốc nào tan được sỏi mật cả, giờ chỉ có chờ khi nào sỏi to lên thì phẫu thuật, mổ cắt túi mật thôi. Gần nhà tôi đã có 2 trường hợp cắt túi mật rồi, nhưng vẫn phải uống thuốc cả đời, nỗi lo sỏi tái phát lúc nào cũng thường trực. Thành ra tôi lại càng sợ, không biết mình phải làm sao”, chú Lối kể.

Hành trình “thoát” sỏi mật không phẫu thuật nhờ giải pháp từ thảo dược

 

Lên mạng tìm thông tin về những sản phẩm thuốc Nam hỗ trợ cho người bệnh sỏi mật, chú Lối thấy nổi bật nhất là sản phẩm từ 8 thảo dược gồm uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Không chỉ có nghiên cứu uy tín tại Bệnh viện Quân y 103, sản phẩm này còn được nhiều người bệnh dùng đạt hiệu quả cao, hỗ trợ làm tan sạch sỏi mà không tái phát. Thấy thông tin minh bạch và rõ ràng, chú Lối liên hệ đặt luôn 3 hộp (180 viên) về sử dụng. 

“Dùng sản phẩm được khoảng 3 ngày thì tôi thấy triệu chứng đi ngoài giảm dần. Được 1 tuần thì tình trạng này chấm dứt hẳn. Đến khi dùng được 1 tháng thì gần như người trở về bình thường, lại có sức khỏe để đi lao động, làm việc nên tôi cũng quên là mình có bệnh, chẳng để ý gì nữa”.

Bẵng đi khoảng hơn 3 tháng, khi gặp rắc rối với tình trạng tiểu đêm, chú Lối mới phải vào viện khám sức khỏe. Lúc này, bác sĩ có chỉ định siêu âm ổ bụng thì chú Lối mới biết sỏi mật 6,3mm đã tan sạch từ lúc nào.

“Thực ra lúc đó tôi cũng không chủ định đi khám sỏi mật đâu, vì mua 3 hộp lớn mà mới dùng hết có hơn 2 hộp thôi, cứ đinh ninh khi nào uống hết mới đi khám một thể. Không ngờ vô tình đi siêu âm lại, bác sĩ nói túi mật trong rồi, không có sỏi, hết sỏi rồi, tôi mừng quá nên phải gọi khoe ngay với dược sĩ tư vấn”, chú Lối vui mừng chia sẻ. 

Hiện tại, khi không còn những cơn đau nhói ngực hay đi ngoài nữa, chú Lối đã có thể quay lại công việc thường nhật, trồng trọt, chăn nuôi và vui đùa với các cháu. Nỗi lo phẫu thuật cắt túi mật không còn nhưng chú biết sỏi mật là bệnh lý dai dẳng, có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Vì vậy, hiện tại chú vẫn duy trì dùng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược với liều thấp (2 viên/ngày) để ngăn ngừa sỏi tái phát.

 

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Sức khỏe+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ